Thiên nga gãy cánh

Swansea đã khởi đầu mùa giải không tồi, họ đã cầm hòa được một Southampton thường chơi cực hay trên sân nhà. 
Cả hiệp một, HLV Paul Clement đã nín thở theo dõi từng tình huống diễn ra trước cầu môn thủ thành Fabianski, rất may dù phải hứng chịu 8 cú sút trúng khung thành, nhưng “Thiên nga đen” không thủng lưới. Hiệp hai là sự điều chỉnh tuyệt vời của Clement trong cách kiểm soát khu vực phòng ngự giúp cho đội bóng xứ Wales bảo toàn tỉ số 0-0. Thế nhưng, ánh sáng le lói đó không thể che đi lớp mây mù bao phủ sân vận động Liberty, khi họ đã mất đi trái tim của mình ở mùa giải trước, Sigurdsson, tất nhiên được đổi lại một bọc tiền xung quỹ CLB.
Sigurdsson thêm một lần ra đi và mang đến giá trị thặng dư cho CLB. Những nhà làm kinh tế khen ngợi sự khôn ngoan của BLĐ Swansea, những người yêu thích “tài năng” cá nhân của tiền vệ người Iceland, mừng rỡ vì cầu thủ mình yêu mến sẽ được thử lửa ở một đội bóng giàu tham vọng hơn. Cá nhân Sigurdson sẽ có thêm một trải nghiệm “đặc biệt” khác ở Ngoại hạng Anh, dù trước đó, ai cũng hiểu rằng anh đã thất bại ở Tottenham.
Nhưng với các CĐV Swansea, họ chẳng quan tâm đến những điều đó. Họ chỉ buồn, vì không còn được chứng kiến một cầu thủ cỡ “ngôi sao” ở CLB, họ mất đi một tiền vệ có khả năng ghi bàn ấn tượng bằng sút xa, tiếp cận vòng cấm, đáng đầu, sút phạt, hay đá penalty. Xét về khía cạnh chuyên môn, Swansea sẽ mất rất nhiều khi Sigurdsson không còn thi đấu ở nơi đây. 
Giá như Swansea có được sự thay thế tuyệt vời cho Sigurdsson thì CĐV xứ Wales đã không buồn đến thế. Họ mang về những cái tên “vô danh” đúng như truyền thống mua bán của CLB tại kỳ chuyển nhượng mùa hè. Roque Mesa, bản hợp đồng trị giá 11,25 triệu bảng từ Las Palmas là sự nghi ngờ quá lớn, trong khi đó Tommy Abraham còn quá trẻ để kỳ vọng. Không biết rằng với 45 triệu bảng Anh thu được từ thương vụ bán Sigurdsson cho Everton, Swansea có dám vung tay trên thị trường hay không, nhưng mua bán cầu thủ bây giờ, khó như thể mò kim dưới đáy bể, không phải vì hiếm cầu thủ, mà người hay thì giá lại đắt.
Swansea cũng mới chỉ biết phòng ngự tử thủ, để thu một điểm rời St.Mary, những câu trả lời từ hàng tấn công không mạnh mẽ. Họ có thể chọc thủng lưới một Man.Utd đang cực kỳ sung mãn hay không? Chuyện đó chẳng dễ một chút nào. Chưa hết, hàng tấn công của Quỷ đỏ, rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều, nếu so với Southampton. Và nếu thua đậm trên sân nhà trong bối cảnh tâm lý bất ổn vì phòng thay đồ xáo trộn, có thể sẽ tạo nên một cú trượt dài ở ngay quãng đầu của giải Ngoại hạng. 
Swansea ôm một núi tiền về phòng quản trị, nhưng chẳng ai làm cái việc mà họ đã làm, bán đi trái tim của mình khi mùa giải mới bắt đầu được một vòng. Nàng Thiên nga Odette đã từng đau đớn vì bị chính người tình phản bội, và quẫn trí lạc đường. Có vẻ như CĐV Swansea cũng đang mơ một cơn ác mộng về việc “Thiên nga của họ sẽ gãy cánh” ở mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục