Thibaut Courtois: “Báo chí Tây Ban Nha muốn giết tôi!”

Thibaut Courtois hôm nay đã tận dụng diễn đàn của đội tuyển Bỉ để cáo buộc các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha tìm cách hãm hại anh và tự cho mình là một trong số những thủ thành giỏi nhất thế giới.
Thibaut Courtois: “Báo chí Tây Ban Nha muốn giết tôi!”

Ngôi sao 26 tuổi đã phải chịu đựng một chiến dịch ra mắt đầy khó khăn tại Real Madrid mùa này sau khi anh chuyển nhượng từ Chelsea vào mùa hè năm ngoái với giá 38,8 triệu euro. Courtois là thủ môn được lựa chọn hàng đầu ở Real và được ưa thích hơn Keylor Navas dưới thời các nhà cầm quân Kền kền trắng như Julen Lopetegui hay Santiago Solari.

Nhưng Thủ thành xuất sắc nhất La Liga năm 2013 đã phần nào chật vật khi trở lại với bóng đá Tây Ban Nha: Anh chỉ giữ sạch lưới được 10 trận trong 42 lần ra sân cho Real Madrid trên mọi đấu trường.

Và khi Zinedine Zidane quay trở lại băng huấn luyện Los Blancos tuần qua, ông đã bổ sung thêm vào danh sách những rắc rối của Courtois khi  HLV người Pháp khôi phục vị trí bắt chính của Navas lần thứ 2 mùa này trong trận thắng Celta Vigo 2-0 ở Liga.

Không giúp ích gì cho Courtois khi anh nhận được phản ứng dữ dội từ giới truyền thông Tây Ban Nha. Không ít người kỳ thị với Courtois bởi bực bội chuyện CLB bạc đãi công thần Keylor Naves. Thậm chí hồi tháng trước, cựu trợ lý HLV tuyển Bỉ Thierry Henry cho rằng “tất cả mọi người đang nhắm vào Thibaut”.

Courtois nói với tờ El Espanol: “Tôi là một trong những người giỏi nhất, cho dù báo chí Tây Ban Nha muốn giết tôi”. “Tôi rất mạnh mẽ, tôi bình thản bởi vì tôi tập luyện tốt và chơi tốt”.

Nhưng rắc rối của cựu thủ thành Atletico Madrid không chỉ gói gọn ở Liga mà lộ ra ở đấu trường quốc tế khi anh phạm sai sót trong trận gặp tuyển Nga ở vòng loại Euro 2020. Tuyển Bỉ ghi chiến thắng 3-1 trong trận mở màn bảng I, nên chẳng mấy ai nhớ được sai lầm của Thibaut Courtois đã giúp Denis Cheryshev gỡ hòa 1-1 sau pha ghi bàn mở tỷ số của Youri Tielemans.

Tuyển Bỉ giành chiến thắng cách biệt nhờ sự tỏa sáng của người đồng đội cũ của Courtois ở Chelsea, Eden Hazard và anh đã lên tiếng biện bạch cho sai lầm của mình: Courtois đúng là đã chuyền bóng thẳng vào chân Denis Cheryshev, nhưng lẽ ra anh có thể ngăn cản tiền đạo Nga ghi bàn nếu không bị một cầu thủ khác (Dzyuba) huých từ sau lưng. Chỉ có điều trọng tài đã không phạt Dzyuba, trong lúc Courtois trong cơn sốc cũng chẳng nhớ là ai đã đụng mình.

Courtois ăn mừng cùng tuyển Bỉ
“Cheryshev đã huých vào lưng tôi và khiến tôi không còn sức mạnh để băng vào phá bóng. Đấy là một sai lầm nhỏ. Nhưng đấy là cuộc đời của một thủ thành. Dù vậy, tôi vẫn bình tĩnh và chơi trận đấu của mình”.

Tuyển Bỉ của Courtois vẫn còn chuyến sang Sịp vào chủ nhật và đó là một trận đấu không dễ dàng như trước, khi đội chủ nhà đang chơi rất hay và không dễ bị đánh bại,

Tin cùng chuyên mục