Thị trường “hàng khủng”

Đa phần những hợp đồng ấy vẫn chưa có, nhưng chúng đã được nhắc đến. Đó là các cuộc chuyển nhượng “hàng khủng” trên thị trường Premier League, với giá kỷ lục thế giới cho một thủ môn, kỷ lục thế giới cho một hậu vệ, và kỷ lục thế giới cho một tiền đạo...
Lukaku sẽ là tâm điểm của Premier League nếu anh quyết định trở lại CLB cũ Chelsea.
Lukaku sẽ là tâm điểm của Premier League nếu anh quyết định trở lại CLB cũ Chelsea.

1- Như thực tế đã cho thấy, Man.City chính là CLB nhanh tay nhất trong thị trường cầu thủ mùa hè ở nước Anh - chắc là vì Pep Guardiola lần đầu tiên không tìm được danh hiệu vô địch nào nên mới làm vậy. Họ tuyển mộ tiền vệ Bernardo Silva của Monaco với giá bước đầu 43,5 triệu bảng Anh, nếu sau này Silva giúp Man.City đạt thành tích cao thì phải trả thêm 17,5 triệu nữa là 61 triệu. Gần như cùng lúc với Silva, họ còn trả 35 triệu cho Benfica để chuyển nhượng thủ môn Ederson Moraes. Đây là giá kỷ lục thế giới đối với một thủ thành.

Theo ESPN, chỉ cần Ederson chơi hay bằng... nửa Buffon thì cũng coi như đạt yêu cầu, giúp Man.City giải quyết được một trong những khó khăn tồn đọng nhất ở mùa bóng vừa qua.

2- Báo chí Anh hôm qua cho biết Old Trafford đã chính thức đề nghị Real chuyển nhượng tiền đạo Morata. Vẫn còn chờ quyết định cuối cùng từ Bernabeu, nhưng có lẽ là họ sẽ toại nguyện. Morata mà đầu quân thì đương nhiên sẽ được giao phó vai trò trung phong cắm và Rashford phải ngồi dự bị hoặc đá ở vị trí khác. Tuy nhiên, chuyện này vẫn để... tính sau.

Không chỉ Morata, Man.United trước đó còn tuyển mộ trung vệ Victor Lindelof, một chuyên gia phòng thủ tuy còn trẻ tuổi nhưng được đánh giá rất cao. Thấy hay thì mua về là... phải rồi, nhưng điều này cũng cho thấy Mourinho không thật tin tưởng cái nhóm Marcos Rojo, Phil Jones và Chris Smalling. Đây là những trung vệ hay bị dính chấn thương, và có lẽ là một trong số đó sẽ phải ra đi khi Lindelof đến.

3- Với nhà vô địch Premier League, câu chuyện hiện nay vẫn là ai sẽ thay thế vai trò Diego Costa sau khi tiền đạo này bị HLV Conte loại ra khỏi kế hoạch thi đấu ở mùa giải tới. Báo chí Anh vẫn tin rằng Chelsea đang nhắm tới tiền đạo Lukaku, một cầu thủ từng bị người tiền nhiệm Jose Mourinho bỏ xó nhưng sau khi chuyển sang Everton thì đã ghi bàn ở khắp mọi nơi. Trong mùa bóng 2016-2017 vừa qua, Lukaku ghi không dưới 25 bàn, hơn 5 bàn so với Costa.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng tin vào giải pháp Lukaku. Rõ ràng Lukaku có tốc độ, có sức vóc, có năng lực ghi bàn, nhưng câu hỏi đặt ra vẫn là liệu anh ta có đủ khôn ngoan mưu mẹo để tỏa sáng trong một đội hình đỉnh cao hay không? Để có câu trả lời, Chelsea sẽ phải trả tới 100 triệu bảng Anh, gấp gần 4 lần giá bán anh ta cho Everton vào năm 2014.

4- Nếu Lukaku về lại Stamford Bridge với mức giá ấy thì đương nhiên sẽ là bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Có điều, kỷ lục đó sẽ tức khắc bị phá vỡ nếu Real Madrid tuyển mộ được tiền đạo tuổi teen Kylian Mbappe của Monaco. Giá Mbappe là bao nhiêu? Theo các nguồn tin, 120 triệu EUR (106 triệu bảng) của Real vẫn chưa mua nổi cầu thủ này, tức là phải nhiều tiền hơn. Như vậy thì Arsenal cửa nào mà mua được nếu chỉ đề nghị 87 triệu bảng?!

Nhưng tất nhiên, cái khó của Arsenal trong lúc này không phải là mua thêm cầu thủ giỏi mà là giữ được cầu thủ giỏi. Chính là trường hợp của Alexis Sanchez vậy! Con át chủ bài của Arsenal mùa qua vẫn chưa chịu ký hợp đồng mới. Cùng lúc đó, Bayern Munich và Man.City lại sẵn sàng trải thảm đón Sanchez về. Hai đội bóng này không chỉ sẵn lòng trả mức lương Sanchez yêu cầu mà còn trao cho anh ta chiếc vé Champions League - đó là thứ Arsenal mọi năm vẫn có nhưng mùa tới sẽ không có.

5- Cuối cùng, Liverpool. Việc tuyển mộ trung vệ Virgil van Dijk rõ ràng đã không thành, thậm chí Liverpool còn phải công khai xin lỗi Southampton vì tiếp cận cầu thủ này không đúng luật. Mặc dù vậy, trường hợp Van Dijk vẫn để lại 2 điều đáng lưu ý. Thứ nhất, mức giá 60 triệu bảng Anh của Van Dijk là giá kỷ lục mọi thời đại đối với một hậu vệ. Thứ nhì, có thể Liverpool phải buông Van Dijk nhưng Liverpool vẫn được phép nhắm tới Dusan Tadic để về dự phòng cho Sadio Mane. Suy cho cùng, sẽ chẳng có mùa hè chuyển nhượng nào gọi là trọn vẹn nếu không có ít nhất một cầu thủ Southampton chuyển tới Anfield...

Tin cùng chuyên mục