Thị trường chuyển nhượng giữa mùa: Không có “bom tấn”

Nhằm để các CLB có thời gian chuẩn bị lực lượng tốt hơn trong khoảng nghỉ giữa hai giai đoạn, VPF đã mở thời gian đăng ký bổ sung, thay đổi giữa mùa bóng từ ngày 11-6 đến ngày 8-7. Thế nên, nhiều đội nếu nhanh chân thì cũng đã sớm có tân binh thi đấu từ trận cuối của lượt đi như ở Bình Định, Viettel…

CLB TPHCM bất ngờ chia tay Vinicius. Ảnh: Minh Hoàng
CLB TPHCM bất ngờ chia tay Vinicius. Ảnh: Minh Hoàng

CLB thu hút sự quan tâm nhất chính là HA.GL. Bởi lẽ trong những ngày qua đội bóng này dồn dập đón tin không vui khi Công Phượng rồi Xuân Trường đã thanh lý hợp đồng sớm hơn thời hạn ở K-League và Thai-League. Bộ đôi này hiện đang ở Việt Nam để chờ tiếp những quyết định từ lãnh đạo đội bóng phố Núi. Trước đó có tin Công Phượng sẽ sang thử việc ở một CLB hạng 2 của Pháp, nhưng đến nay mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng. Nếu bộ đôi trên không kịp tìm bến mới trong thời gian tới thì khả năng bầu Đức sẽ đăng ký trở lại trong đội hình HA.GL ở giai đoạn 2 để cho các cầu thủ này có điều kiện để duy trì phong độ.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa: Không có “bom tấn” ảnh 1 Xuân Trường có khả năng trở lại HA.GL ở giai đoạn 2
Trong khi đó đội đang dẫn đầu bảng TPHCM nói lời chia tay Vinicius. Thông tin khá bất ngờ bởi đây là chân sút ghi bàn tốt nhất của họ ở giai đoạn đầu mùa. Ở trận gặp Viettel tại Cúp Quốc gia ngày 28-6, mọi chuyện gần như rõ ràng khi trong danh sách của đội này xuất hiện tân binh Akinade và không còn Vinicius. Có nguồn tin CLB mới của chân sút này sẽ là SLNA. Một đội bóng khác cùng Thành phố là CLB Sài Gòn cũng chia tay Da Sylva sau giai đoạn đầu mùa thi đấu thiếu ấn tượng.

Ở nhóm cuối bảng, trong nỗ lực đào thoát khỏi vị trí thứ 14, Quảng Nam vừa ký hợp đồng với trung vệ người Brazil Lucas Rocha, cầu thủ có CV khá ấn tượng khi từng thi đấu tại nhiều CLB danh tiếng ở Đức. Ngoài ra, Quảng Nam cũng nhận thêm viện binh từ những “người anh em” là Như Tuấn (CLB Hà Nội) và Hồng Sơn (CLB Sài Gòn). Nam Định, Viettel cũng có những chuyển động tích cực về lực lượng nhằm tăng chất cho giai đoạn 2.

Còn ở Hải Phòng, đội bóng này sẽ có thêm tân binh Hoàng Vissai ở giai đoạn 2. Đáng chú ý là cầu thủ này vốn có thâm niên thi đấu tại V-League, năm nay đã 33 tuổi và thất nghiệp hơn nửa năm nay. Ngoài ra, đội cũng đang nhắm hai nội binh là lão tướng 36 tuổi Đình Luật (Tây Ninh) và cầu thủ trẻ Võ Lý (CLB TPHCM). Cách đó không xa, Thanh Hóa cũng nói lời chia tay thủ môn Bửu Ngọc để gọi lại người cũ Tô Vĩnh Lợi. Ngoài ra, HLV Đức Thắng cũng tính toán khả năng tìm 1 tiền đạo ngoại để thay thế cho hậu vệ Monday Samuel nhằm tăng chất trên hàng công.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa: Không có “bom tấn” ảnh 2 B.Bình Dương đã có sự ổn định về lực lượng
Trong khi đó hai đội B.Bình Dương và CLB Hà Nội chưa có những động thái về điều chỉnh lực lượng giữa mùa, bởi mọi thứ ở hai đội này đang có sự ổn định nên lãnh đội chưa tính chuyện điều chỉnh. Riêng B.Bình Dương, nỗi lo lớn nhất của họ từ giữa lượt đi là thủ môn Tấn Trường và nay đã có Đức Cường thay thế khá tốt.

Xu hướng mà nhiều đội chọn quân hiện nay là tìm kiếm qua những kênh trực tiếp, tránh qua trung gian, vừa giảm chi phí và cũng đảm bảo chất lượng. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là cầu thủ đã thi đấu tại Việt Nam để các thủ tục được tiến hành nhanh hơn so với người mới, cũng như không mất nhiều thời gian để kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục