Thị trường chuyển nhượng cầu thủ: Man “xanh”, Man “đỏ” cùng hài lòng

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ: Man “xanh”, Man “đỏ” cùng hài lòng

Robinho sang Man.City

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ: Man “xanh”, Man “đỏ” cùng hài lòng ảnh 1

Robinho giã từ Real để sang Man.City.

Theo Chủ tịch Ramon Calderon, Real Madrid đã đồng ý bán Robinho sang Anh, nhưng không phải là cho đối thủ nguy hiểm Chelsea mà là cho Manchester City.

Phát biểu trên kênh truyền hình VEO của Tây Ban Nha, ông Calderon nói một cách khá cay đắng: “Chúng tôi đã đồng ý bán cầu thủ vì những lý do con người, vì những lý do bóng đá và một lý do quan trọng là vì rất nhiều tiền. Sau khi tham khảo ý kiến của Hội đồng kỹ thuật, chúng tôi cho rằng đây là quyết định của tập thể và của câu lạc bộ.

Sự thật là khi cầu thủ chấp nhận lời đề nghị từ Man.City, anh ta chứng tỏ không chuyển đi vì những lý do thể thao chân chính. Real không có chính sách bán cầu thủ, nhưng chúng tôi nghĩ đây là quyết định tốt nhất”.

Báo giới Tây Ban Nha loan báo Real đã đồng ý bán Robinho sang Manchester City với khoản tiền 40 triệu euro (58,64 triệu USD) sau khi Man.City qua mặt đề nghị cuối cùng của Chelsea ngay trước thời hạn chót.

Trên trang web của mình, Real xác nhận cú chuyển nhượng “lịch sử” này, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Dù sao, nhà cầm quân người Đức Schuster vẫn muốn Robinho ở lại, đặc biệt trong trường hợp Real đã thất bại trong việc tuyển mộ David Villa từ Valencia và Santi Cazorla từ Villarreal hồi tuần trước.

Kể từ khi chuyển đến Bernabeu với bản hợp đồng 30 triệu USD từ Santos (Brazil) hồi tháng 8-2005, Robinho thường chỉ được sử dụng như là một quân bài dự bị cho đến khi được ông Schuster trọng dụng trong mùa bóng vừa rồi (ghi được 11 bàn trong 32 lần ra sân). Anh đã có 2 danh hiệu ở La Liga.

Berbatov đến Man.United

Cuối cùng thì Manchester United đã đạt được thỏa thuận trị giá 30,75 triệu bảng (37,7 triệu euro hay 55,53 triệu USD) để đưa tay săn bàn người Bulgaria Dimitar Berbatov từ White Hart Lane sang Old Trafford. Tottenham Hotspur đã xác nhận cú chuyển nhượng này.

Berbatov đã ký hợp đồng 4 năm với “quỷ đỏ”. Cũng nằm một phần trong bản hợp đồng đình đám này, tiền đạo trẻ của M.U là Fraizer Campbell sẽ gia nhập Tottenham theo thỏa thuận cho mượn 1 năm.

Berbatov cho biết: “Đối với tôi, gia nhập M.U là một giấc mơ đã trở thành sự thật. Tôi mong chờ cống hiến một phần sức lực vào câu lạc bộ này để họ giành được thêm nhiều danh hiệu”.

Trong khi đó, HLV Alex Ferguson tán dương bản hợp đồng với Berbatov: “Đây là một bản hợp đồng then chốt. Phong cách và khả năng của cậu ấy sẽ mang lại sự khác biệt và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ có nhiều fan hâm mộ. 

TIỂU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục