Công bố danh sách tuyển Việt Nam: 3 thủ môn mới

Có đến 11/23 tân binh được HLV Calisto triệu tập cho trận giao hữu gặp CLB Olympiakos.

Có đến 11/23 tân binh được HLV Calisto triệu tập cho trận giao hữu gặp CLB Olympiakos.

Chú ý nhất trong bản danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chính là vị trí “gác đền”. HLV người Bồ không gọi lại 3 thủ môn đã gắn bó với ông trong hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2008 là Quang Huy, Đức Cường, đặc biệt là thủ môn hay nhất AFF Cup Dương Hồng Sơn. Thế chỗ họ là Đinh Hoàng La (Mykola), Tấn Trường và Ngọc Tân. Ông Calisto lý giải rằng, họ là những thủ môn tốt và ông triệu tập họ để kiểm tra trình độ. Mặt khác, trong thời điểm này, cả 3 thủ môn của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008 đều có vấn đề về phong độ và không thường xuyên ra trận.

Ở 3 tuyến còn lại, trừ hàng tấn công duy trì ổn định với bộ tứ Công Vinh, Việt Thắng, Thanh Bình và Quang Hải, ông Calisto có cuộc “cấy ghép” ở hàng thủ và khu trung tuyến. Có những cầu thủ trẻ măng như Văn Học, Trọng Hoàng, Thái Dương, Thanh Hưng, Anh Tuấn, nhưng cũng có “ông già” lõi mặt của bóng đá Việt Nam là Trần Duy Quang (HAGL) được ông Calisto trọng dụng. hlv Calisto cho rằng, kinh nghiệm và sức trẻ cần được phối hợp hài hòa.

Ông thầy người Bồ vẫn tiếc Tài Em phải vắng mặt do chấn thương, trong khi Minh Phương, Minh Châu dù không có phong độ lẫn thể lực hoàn hảo thời gian vẫn được ông Calisto “vớt” vào đội tuyển. Thêm vào đó, sau trận giao hữu gặp Olympiakos, ông Calisto bổ sung thêm 6 cầu thủ nữa gồm Như Thành, Quang Thanh, Vũ Phong, Thành Lương, Anh Đức, Huỳnh Kesley thì cơ hội dành cho những gương mặt lạ giống như… đánh đố. Bởi chính ông Calisto thừa nhận, 6 cầu thủ thuộc diện “dự bị” này đều là trụ cột và chuyến du đấu gặp Kuwait vào 31-5 tới, tuyển Việt Nam chỉ lên đường với 20 cầu thủ.

  • Danh sách tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Đinh Hoàng La, Bùi Tấn Trường, Đậu Ngọc Tân.

Hậu vệ: Phước Tứ, Đình Luật, Minh Đức, Việt Cường, Quang Cường, Ngọc Anh, Văn Học.

Tiền vệ: Minh Châu, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thái Dương, Thanh Hưng, Duy Quang, Vũ Anh Tuấn, Đinh Hoàng Max.

Tiền đạo: Công Vinh, Việt Thắng, Thanh Bình, Quang Hải.

6 cầu thủ bổ sung ở đợt tập trung thứ 2 (19-5 đến 31-5): Như Thành, Quang Thanh, Vũ Phong, Anh Đức, Huỳnh Kesley và Thành Lương.

Yến Nhi

Tin cùng chuyên mục