Cúp Quốc gia 2006 (Vòng 1/8)

Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn, Hòa Phát Hà Nội đi tiếp

Được chơi trên sân nhà Thống Nhất trận thứ hai liên tiếp, Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn đã không phụ lòng người hâm mộ của mình bằng chiến thắng trước An Giang, tiếp tục gặp Gạch Đồng Tâm-Long An ở tứ kết Cúp quốc gia vào ngày 15-7-2006.
Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn, Hòa Phát Hà Nội đi tiếp

Được chơi trên sân nhà Thống Nhất trận thứ hai liên tiếp, Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn đã không phụ lòng người hâm mộ của mình bằng chiến thắng trước An Giang, tiếp tục gặp Gạch Đồng Tâm-Long An ở tứ kết Cúp quốc gia vào ngày 15-7-2006.

Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn, Hòa Phát Hà Nội đi tiếp ảnh 1

Xuân Thành của TMN-CSG đang đi bóng tấn công.

Để gặp nhau ở trận đấu này, Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn đã thắng cách biệt Tây Ninh với tỷ số 3-1, trong khi đó, An Giang loại Tiền Giang với tỷ số nhẹ nhàng 1-0.

Với lợi thế sân nhà, ngay những phút đầu tiên tuyến tiền vệ Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn đã chơi dâng cao để khống chế khu trung tuyến, tổ chức được nhiều đợt tấn công về phía An Giang. Tuy nhiên, đội khách vẫn chơi rất chắc chắn và có những pha đáp trả rất sòng phẳng với đội chủ nhà.

Thế nhưng, từ phút 15 trở đi, với các cầu thủ vừa mới được bổ sung và sự đồng đều giữa 3 tuyến, Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn chơi lấn lướt hơn. Phút 23, từ một cú sút dứt điểm của Da Silva làm bóng bật ra đến chân của Nindo và cầu thủ này đã có một đường chuyền thật thuận lợi xuống bên trái khung thành An Giang cho Đinh Cường tung cú sút chính xác đưa bóng vào lưới thủ môn Trần Văn Hóa mở tỷ số 1-0 cho Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn.

Sau bàn thua, HLV Kim Hằng đã quyết định đưa Fabiano vào thay cho Trọng Luật để tăng cường sức tấn công. Và kể từ khi cầu thủ người Brazil này có mặt trên sân, cục diện trận đấu đã trở nên cân bằng hơn. Các cầu thủ An Giang thi đấu khởi sắc hơn, họ liên tiếp tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía thủ môn Hoàng Duy. Tuy nhiên, các cơ hội được tạo ra đều bị bỏ qua do các chân sút không tận dụng được. Những phút cuối hiệp 1, Công Danh đã có pha đột phá qua một trung vệ của Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn, nhưng cú sút dứt điểm cuối cùng không đủ lực để hạ thủ thành Hoàng Duy.

Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn, Hòa Phát Hà Nội đi tiếp ảnh 2

Pha tranh bóng giữa cầu thủ 2 đội Hòa Phát Hà Nội và Pjico Sông Lam Nghệ An.

Vào hiệp 2, An Giang vẫn chơi rất tích cực, với những đợt lên bóng khá sắc sảo.Tuy nhiên, hàng thủ Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn rất vững vàng, cản phá rất hiệu quả các đợt tấn công của các tiền đạo An Giang. Khoảng 10 phút sau đó, An Giang có sự mất mát không nhỏ khi cầu thủ Fabiano phải rời sân do bị chấn thương sau pha va chạm với một hậu vệ của Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn.

Từ đó trở đi thế trận trở nên cân bằng hơn. Sau đó, HLV cả hai đội liên tục có sự điều chỉnh trong đội hình nhằm kiểm soát được thế trận để tìm bàn thắng.

Trận đấu tưởng chừng đã kết thúc với phần thắng thuộc về Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi ở những phút đá bù giờ An Giang lại có bàn gỡ hòa: sau pha đá phạt bóng bật hàng rào chắn, bóng đi vòng cung và dựng thẳng lên về phía khung thành Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn, nên dù đã cố gắng hết sức nhưng thủ môn Hoàng Duy cũng không thể cứu nổi bàn thắng đầy may mắn của An Giang, đành chấp nhận giải quyết trận đấu bằng những loạt đá phạt đền luân lưu may rủi.

Và trong đợt đá phạt luân lưu này, thủ môn Hoàng Duy đã xuất sắc cản phá được quả đá đầu tiên của An Giang, góp phần vào chiến thắng chung cuộc 6-5 cho Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn.

* Trước đó, trên sân vận động Hàng Đẫy ( Hà Nội ) cũng đã diễn ra trận đấu giữa đội Hòa Phát Hà Nội và Pjico Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng 1/8 giải bóng đá Cúp quốc gia 2006 . Kết quả : Đội Hòa Phát Hà Nội thắng với tỷ số 1 - 0.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng 1/8, 8 gương mặt tranh tài tại vòng tứ kết đã được xác định. Trên sân Lạch Tray, M.H.Hải Phòng sẽ tiếp đại diện của bóng đá thủ đô HP.HN; trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng gặp GM.M.Nam Định. TMN.CSG sẽ đến làm khách trên sân Long An của GĐT.LA. Trong khi đó, HL.K.Bình Định sẽ ở lại sân nhà để đón K.Khánh Hòa.
M.C.

Tin cùng chuyên mục