Theo Sponichi Annex, Công Phượng không sang Pháp, mà sẽ sang Bỉ

Tờ Sponichi Annex (Nhật Bản) vừa loan tin, đích đến thật sự của tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng là ở giải đấu Belgian First Division A tại Bỉ, chứ không phải bất kỳ đội bóng nào trên đất Pháp. Cũng theo Sponichi, đội bóng muốn có Công Phượng là Sint-Truidense V.V thuộc thành phố Sint-Truiden (của vùng Flanders).

Công Phượng trong màu áo Incheon United
Công Phượng trong màu áo Incheon United

Tờ Sponichi Annex đã loan báo về tin tức này như sau: “Ngày 29-6, theo thông tin chúng tôi phát hiện được, CLB của thành phố Sint-Truiden (Bỉ) đã giành chiến thắng trong cuộc sở hữu Nguyễn Công Phượng, năm nay 24 tuổi, người từng chơi cho Mito HollyHock ở giải J League 2. Theo các bên liên quan, chi tiết cụ thể của bản hợp đồng này sẽ được công bố ở Việt Nam trong một tương lai gần”.

Sau đó, Sponichi Annex đã đi sâu hơn vào việc đánh giá về Công Phượng: “Công Phương là một loại vũ khí có chiều cao 1 mét 68, sở hữu kỹ năng rê dắt bóng sắc bén và được đặt biệt danh là “Messi của Việt Nam”. Sau khi chuyển đến Mito từ đội Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam hồi năm 2016, anh đã không thể chứng tỏ khả năng của mình vì chỉ được ra sân chơi bóng vỏn vẹn 7 lần. Tuy nhiên, anh đã trưởng thành hơn và cải thiện kinh nghiệm rất nhiều nhờ thời gian thi đấu ở Nhật”.

“Ở Asian Cup diễn ra hồi tháng Giêng năm nay tại UAE, Công Phượng đã góp công lớn giúp cho tuyển Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng và giành quyền lọt vào vòng 16 đội. Trong mùa giải này, Công Phượng đã thi đấu ở giải K League, cho CLB Incheon United, theo một bản hợp đồng chuyển nhượng hạn chế”, Sponinchi Annex đánh giá.

Tại sao Sponichi Annex lại có được thông tin “độc” về vụ chuyển nhượng của Công Phượng với CLB Sint-Truidense V.V, trong khi mới ngày hôm qua, người ta vẫn còn đang tin rằng tiền đạo của tuyển Việt Nam hiện nhận được sự thích thú từ Clermont Foot 63 (đội bóng chơi ở giải Hạng nhất nước Pháp - Ligue 2)?

Theo Sponichi Annex, Sint-Truidense V.V có liên quan về mặt tài chính với một Công ty điện tử và Internet của Nhật Bản, do vậy, đội bóng này tuyển mộ khá nhiều cầu thủ đến từ Xứ sở mặt trời. Trong mùa giải 2018-2019, có đến 5 cầu thủ của Nhật Bản khoác áo CLB Sint-Truidense V.V, trong đó có trung vệ nổi tiếng của Samurai Xanh, Takehiro Tomiyasu (người vừa chấp nhận chuyển đến chơi cho CLB Bologna ở Serie A). Cũng theo Sponichi Annex, Sint-Truidense V.V rất quan tâm đến trị trường châu Á, nên nhắm đến Công Phượng...

Tin cùng chuyên mục