Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Thêm một VĐV bị tại nạn trên đường đua

Sau khi 3 tay đua Nguyễn Thắng, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Minh Luận gặp sự cố sớm rời khỏi đường đua, trong chặng 18 diễn ra sáng nay từ Nha Trang đi Tuy Hoà, thêm một tay đua nữa không may gặp tai nạn trên đường phải lên xe cứu thương về bệnh viện.

Thêm một VĐV bị tại nạn trên đường đua

Sự cố xảy ra ở đèo Vĩnh Hy, tay đua Nguyễn Huỳnh Anh Khoa (Bảo vệ thực vật An Giang) không may cán phải cục đá ngay khúc cua đổ dốc khiến anh mất tay lái đâm thẳng vào barrie. Cú tông khá mạnh khiến xe anh nằm ở trong đường, trong khi thân thể của Anh Khoa bay qua hành lang bảo vệ bên đường rơi xuống bụi cây với nhiều vết máu trên khuôn mặt. Ngay lập tức, anh được BTC đưa lên xe cấp cứu về thẳng bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Thật may cho tay đua của An Giang, bác sĩ kiểm tra tổng quát xác định Anh Khoa chỉ bị chấn thương phần mềm khiến BHL lẫn người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm. Vì những ai có mặt chứng kiến lúc Anh Khoa té ngã, mới cảm thấy anh đau đớn như thế nào. Hy vọng, Anh Khoa sẽ sớm hồi phục trở lại với đường đua.

Nếu như 3 tay đua trước bị sự cố rời đường đua, khả năng Anh Khoa trở lại thi đấu vẫn có thể xảy ra. Theo Anh Khoa bộc bạch, anh hiện tại bị chấn thương phần mềm nếu tịnh dưỡng vài ngày thấy ổn, tay đua An Giang sẽ quay trở lại thi đấu. Vì theo điều lệ giải, một tay đua bị “mất mạng” đến 4 lần mới bị loại. Do đó, anh sẽ tận dụng những mạng này để nghỉ nghơi và chờ xem thế nào mới quyết định chính thức.

Thêm một VĐV bị tại nạn trên đường đua ảnh 1 Áo vàng Nguyễn Thành Tâm luôn được sự hỗ trợ của đồng đội. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Đối với những người bình thường, khi thấy một tay đua không may bị sự cố với nhiều vết thương phần mềm trên thân thể vẫn tiếp tục thi đấu thì cảm thấy “bất công”. Một số ý kiến cho rằng tại sao không cho các tay đua đó nghỉ để chữa trị mà sao bắt VĐV phải thi đấu tiếp. Nhưng đối với những ai từng theo dõi xe đạp đỉnh cao này, chuyện đó rất bình thường. Chúng ta từng chứng kiến nhiều hình ảnh như thế về tinh thần thi đấu quả cảm, nghị lực cũng như niềm đam mê chất chứa trong máu của từng VĐV xe đạp. Còn nhớ cũng chính chặng này năm ngoái, cả 3 tay đua Huỳnh Thanh Tùng, Lê Ngọc Sơn, Lê Nguyệt Minh cũng rơi vào trường hợp tương tự. Thân thể của họ bị nhiều vết trầy sướt từ vai trải dài cho đến đôi chân. Thế mà cả 3 vẫn tiếp tục thi đấu hoàn tất các chặng còn lại.

Nhưng hình ảnh vẫn động lại trong tâm trí người hâm mộ có lẽ lở Cúp Truyền hình TPHCM năm 2015. Dù bị gãy răng, dập môi với những giọt máu tung toé trên khuôn mặt trong, nhưng tay đua Đồng Tháp vẫn chạy 40 km còn lại về đích tại Bảo Lộc trong sự thán phục của mọi người.

Thêm một VĐV bị tại nạn trên đường đua ảnh 2 LoicLoic (Bike Life Đồng Nai) vui mừng khi cán đỉnh đèo Vĩnh Hy. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ở chặng đua vào sáng nay, tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) rút thắng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) về nhất. Do các tay đua mạnh về cùng tốp, trật tự bảng tổng sắp không có gì thay đổi. Tay đua Nguyễn Thành Tâm tiếp tục mặc áo vàng sau 18 chặng với khoảng cách tăng thêm 6 giây là 2 phút 26 giây so với Huỳnh Thanh Tùng. Chiếc áo xanh vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh. Chiếc áo đỏ vẫn nằm trong tay Loic (Bike Life Đồng Nai) nhưng khoảng cách được tăng lên 6 điểm so với Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp). VUS TPHCM tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Bike Life Đồng Nai.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM do Tôn Đông Á tài trợ chạy chặng 19 từ Phan Rang đi Đà Lạt. Đây được xem là chặng đua quyết định ảnh hưởng đến 70% kết quả chung cuộc vì đi qua 2 đèo Ngoạn Mục và Prenn. 

Tin cùng chuyên mục