Thêm “một chút” nữa

Dù đã chi 210 triệu bảng chiêu mộ tân binh, vẫn đang thể hiện thứ bóng đá ấn tượng trong những trận giao hữu gần nhất thì HLV Pep Guardiola chưa cho thấy ông hoàn toàn hài lòng với những tín hiệu lạc quan của Man.City.
Thêm “một chút” nữa
Trận thắng West Ham 3-0 tại Iceland là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Guardiola. Ngoài thất bại 0-2 trước Man.United trong trận giao hữu đầu tiên, Man.City đều thắng 3 trận còn lại của quá trình giao hữu và đều thắng với cách biệt 3 bàn, trước West Ham là Real Madrid 4-1 và Tottenham 3-0. 

Trong 5 tân binh quan trọng, ngoài hậu vệ trái Benjamin Mendy đang chấn thương và tiền vệ tấn công Bernardo Silva chỉ vừa trở lại sau kỳ nghỉ dài, thì thủ môn Ederson Moraes và 2 hậu vệ cánh Danilo, Kyle Walker đều đã chơi tốt và gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, HLV Guardiola cho biết: “Tôi nghĩ vẫn cần một người khác, chúng tôi vẫn cần thêm một chút bổ sung nữa. Tôi không bao giờ phàn nàn trong sự nghiệp dẫn dắt, tôi luôn tỏ rõ rất hài lòng với những cầu thủ từng có ở mùa trước. Nhưng, tôi cũng luôn muốn những gì tốt nhất đối với đội bóng của mình. Thị trường chuyển nhượng kết thúc vào ngày 31-8, chúng tôi vẫn còn thời gian để xem những gì đang xảy ra, chúng ta sẽ thấy ai sẽ đến và những người rời đi”.

Gabriel Jesus, Sergio Aguero và Raheem Sterling là 3 ngôi sao tấn công đã ghi bàn ở trận giao hữu cuối cùng, tiếp tục cho thấy họ sẵn sàng tỏa sáng sau khi Man.City đã dần hoàn thiện hơn ở mùa giải mới. HLV Guardiola nói thêm: “Trong 3 trận vừa qua, chúng tôi đã ghi được 10 bàn thắng vào lưới các đội bóng hàng đầu và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Tôi rất hài lòng về sự ổn định này. Chúng tôi không còn thủng lưới quá nhiều, chúng tôi luôn tạo ra cơ hội nhiều hơn các đối thủ. Nhưng, bây giờ mới là lúc bắt đầu những điều quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ chịu rất nhiều áp lực trong thời gian tới và cần đảm bảo có thể duy trì và phát triển hơn những gì đã thể hiện”.

HLV Guardiola thừa nhận ông không thể dự báo cách mà các học trò đương đầu áp lực, cũng như chưa có ý tưởng về đội hình xuất phát cho trận khai màn Premier League trên sân tân binh Brighton vào thứ Bảy: “Mọi cầu thủ vẫn cần thuyết phục tôi trong tuần này. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào cầu thủ của mình nên sẽ để ngỏ mọi cơ hội. Tôi sẽ đợi đến sau khi nghiên cứu Brighton và đánh giá chất lượng của họ rồi mới quyết định”.

Về tình trạng của Ilkay Gundogan, một tiền vệ trung tâm mà nếu có thể tìm lại thể trạng tốt sau hơn nửa năm dưỡng thương đầu gối sẽ tương tự như một tân binh rất quan trọng, Guardiola cho biết: “Tôi nghĩ cậu ấy đã rất gần thời điểm trở lại, nhưng tuần này thì chưa. Các bác sĩ sẽ phải đưa ra quyết định thận trọng vì cậu ấy đã nghỉ chấn thương trong thời gian rất dài. Chúng tôi không muốn có bất kỳ rủi ro nào đối với Gundogan, một cầu thủ với tôi sẽ rất quan trọng ở mùa giải mới”.

  1. Hai lý do của Walker
    Hậu vệ Kyle Walker khẳng định quyết tâm chia tay Tottenham sau 8 năm vì Man.City mới là đội bóng có thể giúp anh thắng danh hiệu, và là nơi anh thỏa ước được chơi dưới quyền chỉ đạo của HLV Pep Guardiola.

    Ngôi sao 27 tuổi trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất khi gia nhập Man.City với tổng giá trị lên đến 50 triệu bảng. Sau khi cùng Man.City kết thúc hành trình giao hữu trước mùa giải sau chiến thắng 3-0 trước West Ham, Walker cũng hào hứng nói về tham vọng: “Tôi không chỉ muốn giành danh hiệu đầu tiên, tôi muốn thắng mọi thứ cùng Man.City. Đó là lý do chính tôi đến đây. Đồng thời, Pep là một HLV rất thông minh, tài năng và kinh nghiệm, tôi hy vọng sẽ được ông ấy giúp đỡ bản thân cải thiện hơn nữa về năng lực”.

    Nếu Walker là một phần quan trọng trong quá trình tập huấn, thì tiền vệ tấn công Bernardo Silva - vốn là tân binh đầu tiên trong mùa Hè này nhưng lại được tập trung muộn vì làm nhiệm vụ quốc tế - thì hôm thứ Sáu chỉ là 30 phút đầu tiên anh chơi bóng trong đội hình mới. Nhưng, ngôi sao trị giá 43 triệu bảng đầy tự tin: “Tôi đã có 30 phút đầu tiên với Man.City và cảm giác thật tuyệt vời. Tôi đang ở giữa một đội hình có chất lượng hàng đầu thế giới và là tập thể đang hướng đến một tương lai chiến thắng. Tất nhiên là công việc phía trước của tôi rất nhiều, tìm lại phong độ và hòa hợp với đội hình mới là ưu tiên hàng đầu của tôi lúc này”.

    T.VIỆT

Tin cùng chuyên mục