Thêm John Stones nghỉ 5 tuần, Man.City khủng hoàng trung vệ

Trước trận ra quân ở Champions League tại Shakhtar Donetsk đêm nay, HLV Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về chấn thương khiến trung vệ John Stones phải nghỉ tối thiểu 4 tuần.

John Stones sau màn trở lại không thành công giờ phải nghỉ dài hạn. Ảnh: Getty Images
John Stones sau màn trở lại không thành công giờ phải nghỉ dài hạn. Ảnh: Getty Images

Theo đó, ngôi sao người Anh đã dính một chấn thương đùi khá nghiêm trọng trong buổi tập sáng thứ ba, và đẩy Man.City sâu vào tình huống khó khăn ở khâu phòng ngự. HLV Guardiola đánh giá: “Phía trước đang là một thách thức lớn. Chúng tôi chỉ còn một trung vệ quan trọng, vì vậy, tôi hy vọng rất nhiều vào tinh thần và cam kết của tất cả thành viên trong đội, mọi người cần bước lên để cùng giải quyết vấn đề này. Tôi nghĩ chúng tôi lúc này cần đến kinh nghiệm của Fernandinho, từ các chàng trai trẻ Eric Garcia hay Taylor Harwood-Bellis trong những tháng tới. Tình huống này thất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ không thể phàn nàn nhiều hơn”.

Điểm yếu trung vệ của Man.City đã được nói nhiều từ mùa hè qua khi HLV Guardiola bất ngờ không tìm sự thay thế đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany vốn đã chia tay hồi cuối mùa trước. Tiếp đến, ngôi sao số 1 của hàng thủ Aymeric Laporte phải ngồi ngoài cho đến hết tháng Giêng sau ca phẫu thuật đầu gối. Và giờ đây, thêm John Stones vắng mặt, HLV Guardiola chỉ còn duy nhất trung vệ có chất lượng là Nicolas Otamendi - dù anh này vừa mắc sai lầm mất bóng tệ hại góp phần khiến Man.City thua 2-3 tại Norwich.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn luôn tỏ ra điềm tĩnh những câu hỏi từ dư luận, tuy nhiên, đến lúc này có lẽ ông không thể không tham gia vào thị trường chuyển nhượng vào tháng Giêng tới. Có thể ở thời điểm đó, John Stones đã sẵn sàng và sau đó là Laporte, nhưng rõ ràng không thể lạc quan quá mức về thể trạng của những cầu thủ đang chịu tì vết chấn thương. Cần biết, ở trận thua tại Norwich cuối cuần qua, chính là lần đầu tiên John Stones có thể ra sân ở mùa giải mới sau chấn thương cơ gặp phải ở ngày khai màn mùa giải.  

Còn trước mắt, trong chuyến làm khách tại Shakhtar Donetsk ở lượt trận khai màn vòng bảng Champons League vào đêm nay, HLV Guardiola hy vọng sẽ đưa ra quyết định đúng trong bố trí nhân sự hàng thủ.

Tin cùng chuyên mục