Thể thao Việt Nam hướng tới SEA Games 29: Nhóm môn chủ lực Olympic đã sẵn sàng

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29-2017 Trần Đức Phấn cho biết, chúng ta sẽ không quyết giành HCV SEA Games bằng mọi giá...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29-2017 Trần Đức Phấn cho biết, chúng ta sẽ không quyết giành HCV SEA Games bằng mọi giá: “Trong trường hợp thể thao Việt Nam không đạt được thứ hạng 3 mà chỉ xếp hạng 4 thì chúng ta vẫn sẽ chấp nhận. Tuy nhiên, yêu cầu chuyên môn với các môn thuộc nhóm Olympic rất cao, là VĐV của nhóm môn Olympic có thi đấu tại SEA Games 29-2017 phải đạt thành tích cao nhất”. 
Thể thao Việt Nam hướng tới SEA Games 29: Nhóm môn chủ lực Olympic đã sẵn sàng ảnh 1 Bắn súng Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ tại SEA Games 29
Ảnh:  HOÀNG MINH
 Thực tế, thể thao Việt Nam tham dự nhiều môn thuộc nhóm Olympic tại SEA Games này và đây được xem là những môn trọng điểm để chúng ta khẳng định chuyên môn như bơi lội, điền kinh, bắn súng, cử tạ, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, taekwondo, karatedo, bắn cung, judo, cầu lông, bóng bàn... Lúc này, nhóm VĐV chủ lực của các đội tuyển trong từng nội dung cụ thể đã được tập huấn nước ngoài và dần trở về Việt Nam trong tuần này, sau đó hội quân tham dự SEA Games. Trước đó, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2, Phó đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 Nguyễn Trọng Hổ đã cho biết, nhóm tuyển thủ quan trọng của đội tuyển bơi và điền kinh Việt Nam được đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Các VĐV mũi nhọn của chúng ta sẽ thi đấu SEA Games 29-2017 ở Malaysia như Ánh Viên, Quý Phước (bơi), Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan, Bùi Thị Thu Thảo, Lê Tú Chinh (điền kinh)... ngoài được tập huấn, thi đấu cọ xát và dự một số giải kiểm tra thành tích trước SEA Games, đều được giám sát kỹ việc hồi phục thể lực, chế độ dinh dưỡng. Lúc này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) đã có mặt tại Việt Nam sau thời gian tập ở Hàn Quốc. Theo ghi nhận, tâm lý và sự chuẩn bị của Xuân Vinh cho SEA Games năm nay rất thoải mái.

Trưởng bộ môn bắn súng - Tổng cục TDTT kiêm HLV trưởng Đội bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung xác nhận: “Đây là giai đoạn cao điểm của tập luyện, chúng tôi sẽ rèn luyện nốt kỹ thuật cho xạ thủ trước ngày lên đường. Điểm quan trọng là không tạo áp lực quá lớn, VĐV được thoải mái thì ra tranh tài mới hiệu quả”. Môn đấu kiếm năm nay chỉ có 6 nội dung tranh tài thay vì 12 như SEA Games 2015 nên từng kiếm thủ được yêu cầu tập trung cao độ. 
Ngoài kỹ thuật chuyên môn, yếu tố thể lực của VĐV được yêu cầu tăng cường nên tất cả tuyển thủ dự SEA Games 2017 đang tập huấn tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Một nhóm chủ lực khác được tập tại Hàn Quốc. “Về cơ bản, trong các báo cáo trực tiếp hàng tuần, VĐV của chúng ta đều ổn định và có sự thoải mái nhất định, chúng tôi tin tưởng các em VĐV sẽ hoàn thành nhiệm vụ”, ông Phấn cho biết.
 Chiều 7-8, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) gặp gỡ, động viên các HLV, VĐV những đội tuyển thể thao Việt Nam đang chuẩn bị cho SEA Games 2017. Tại đây, cán bộ HLV, VĐV đã trực tiếp trò chuyện, bày tỏ cảm nghĩ của mình trong đợt thi đấu SEA Games năm nay và cùng hứa quyết tâm đạt kết quả cao nhất để thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu đứng trong tốp 3 toàn đoàn. 

Tin cùng chuyên mục