Thể thao thể hiện trách nhiệm xã hội

“Thể thao phát triển con người - Con người xây dựng Tổ quốc” là lời dặn dò của cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej trong suốt 70 năm trị nước. Thấm nhuần triết lý này, từ ngày mới thành lập, bên cạnh việc sản xuất- kinh doanh, Tập đoàn SCG luôn hướng đến công tác xây dựng và phát triển nền tảng con người thông qua việc hỗ trợ thể thao Thái Lan. Trải qua 103 năm phát triển, SCG đã tập trung hỗ trợ những môn thể thao phù hợp với thể chất của người Thái cũng như được người dân yêu thích là cầu lông, bóng đá và golf.

Ký hợp đồng liên kết chiến lược giữa Tập đoàn SCG và đội bóng hàng đầu Thái Lan Muangthong United từ năm 2012.

Quan điểm xuyên suốt của SCG là hỗ trợ thể thao để nâng cao thể chất cường tráng và tinh thần khỏe mạnh cho giới trẻ Thái Lan nhằm phát triển đất nước. Trong 35 năm đồng hành xuyên suốt cầu lông Thái Lan, SCG không những hỗ trợ chi phí tập luyện và thi đấu quốc tế cho các tuyển thủ Thái Lan mà còn xây dựng và phát triển hệ thống Học viện Cầu lông SCG đạt tiêu chuẩn châu Á tại trung tâm thủ đô Bangkok, nơi thường xuyên là địa điểm tập luyện của đội tuyển quốc gia Thái Lan. SCG còn là nhà tài trợ chính các giải đấu từ trẻ quốc gia đến Giải Cầu lông Thái Lan mở rộng (thuộc hệ thống BWF Grand Prix Gold) nhằm tạo cơ hội cho các tay vợt Thái Lan có điều kiện cọ xát thường xuyên với các tay vợt mạnh trên các sân thi đấu đạt chuẩn thế giới. Đây cũng là nền tảng để các tay vợt cầu lông Thái Lan “bay cao” trong mùa giải năm 2016.

Không chỉ là tay vợt trẻ nhất giành chức vô địch đơn nữ thế giới năm 2013 và vô địch châu Á năm 2015, tay vợt Ratchanok Intanon còn có cú hat-trick vô địch 3 giải Super Series liên tiếp để vươn lên hạng 1 thế giới Bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) vào tháng 4-2016. Không chịu thua kém đàn chị, đôi nữ Puttita Supajirakul và Sapsiree Taerattanachai cùng đơn nam Tanongsak Saensomboonsuk cũng lần đầu đăng quang BWF Grand Prix Gold tại Giải cầu lông SCG Thailand Open 2016. Cặp đôi nữ hạng 15 thế giới Puttita Supajirakul và Sapsiree Taerattanachai cũng xuất thân từ Học viện Cầu lông SCG.

Đôi nữ Puttita Supajirakul và Sapsiree Taerattanachai (phải) lên ngôi vô địch BWF Grand Prix Gold tại giải cầu lông SCG Thailand Open 2016.

Một cú hat-trick khác cũng được VĐV golf nữ Thái Lan Ariya Jutanugarn xác lập trong năm 2016 với 3 chức vô địch liên tiếp tại hệ thống Giải golf LPGA trong tháng 5. Không những vậy, việc giành thêm 2 giải golf Master ở Anh và Canada cùng việc thi đấu ổn định là nguyên nhân chính giúp Ariya Jutanugarn có thêm cú “triple” giải thưởng gồm VĐV Golf xuất sắc trong năm, VĐV nhận tiền thưởng cao nhất và vô địch cuộc đua đến giải CME toàn cầu.

VĐV golf nữ Thái Lan Ariya Jutanugarn (thứ 4 từ trái qua) lập kỷ lục trong năm 2016 với 3 chức vô địch liên tiếp.

Không chỉ thi đấu mang thành tích về cho Tổ quốc, mỗi khi chị em “Mo - May” (Moriya và Ariya Jutanugarn) về Thái Lan, họ đều xác định việc quảng bá môn thể thao yêu thích của mình đến giới trẻ là một trách nhiệm vinh quang. Cùng với Tập đoàn SCG, chị em “Mo - May” luôn có những hoạt động truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Thái Lan đạt được thành công trong cuộc sống nói chung và trong môn golf nói riêng bằng những chương trình hướng dẫn kỹ thuật chơi golf cũng như những buổi nói chuyện định hướng về thể thao và cuộc sống cho các em.

Bà Venus Asavasitthithavorn, Giám đốc Văn phòng Quản lý Tài sản Thương hiệu Tập đoàn SCG, cho biết: “Quan điểm xuyên suốt của SCG khi đồng hành thể thao hay các hoạt động xã hội là hướng đến lợi ích của cộng đồng cũng như người dân Thái Lan. Dĩ nhiên, việc hỗ trợ này phải lâu dài, toàn diện và bền vững thì mới có kết quả rõ ràng”.

Bóng đá đương nhiên là môn thể thao thu hút người hâm mộ Thái Lan nhất. Trong đó, với đội hình “Dream Team”, đội bóng SCG Muangthong United được yêu thích nhất Thái Lan khi khán giả ủng hộ từ sân nhà đến sân khách. Những chương trình bóng đá cộng đồng “Đá bóng và Chia sẻ bởi SCG” luôn là một sản phẩm mang đầy trách nhiệm xã hội đối với thế hệ trẻ Thái Lan ở những địa phương mà đội SCG Muangthong United thi đấu. Được gặp trực tiếp những thần tượng của bóng đá Thái Lan như tiền đạo Teerasil Dangda, thủ môn Kawin Thamsatchanan hay tiền vệ Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen là một giấc mơ. Không những vậy, trẻ em các địa phương xa xôi này còn được những ngôi sao bằng xương bằng thịt hướng dẫn kỹ thuật cơ bản của bóng đá, tưởng không gì bằng. Những buổi học, giao lưu như thế đã góp phần hiện thực hóa giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá tương lai của các em.

Hợp đồng liên kết chiến lược giữa Tập đoàn SCG và đội bóng hàng đầu Thái Lan này từ năm 2012 không chỉ mang nguồn lực giúp SCG Muangthong United đầu tư mạnh về chuyên môn hơn mà còn tạo cơ hội thuận tiện giúp họ mở rộng thị trường khắp ASEAN. SCG Muangthong United cũng là đội đầu tiên vượt qua con số 2 triệu người hâm mộ like trang Facebook chính thức của đội bóng trong năm 2016.

Đội hình “dream team” SCG Muangthong United sẽ du đấu tại Lào và Campuchia đầu năm 2017.

SCG Muangthong United cũng là đội tiên phong ở Thái Lan tổ chức các chuyến du đấu ASEAN. Không chỉ để kiểm tra lực lượng trước mùa giải mà SCG Muangthong United ASEAN Tour còn là cơ hội giúp bóng đá Thái Lan mở rộngmối quan hệ hữu nghị với khu vực ở tầm câu lạc bộ. Đây còn là dịp Tập đoàn SCG mang những trận đấu đỉnh cao đến người hâm mộ, thể hiện trách nhiệm xã hội mà tập đoàn đang có hoạt động đầu tư sản xuất- kinh doanh.

Sau khi phối hợp với Báo SGGP Thể Thao tổ chức thành công SCG Muangthong United ASEAN Tour tại Việt Nam đầu năm 2016, chuyến du đấu đầu năm 2017 của đội bóng, đang sở hữu 9 tuyển thủ quốc gia Thái Lan vừa bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup, sẽ diễn ra tại Lào và Campuchia.

THIỆN NGA

Tin cùng chuyên mục