Thể thao 24G

Đội tuyển bóng rổ nam của Mỹ tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành chiến thắng thuyết phục 109-83 trước Argentina ở bán kết. Đối thủ của Mỹ trong trận cuối cùng là Tây Ban Nha, đội giành chiến thắng 67-59 trước Nga ở trận bán kết còn lại.

° Đội tuyển bóng rổ nam của Mỹ tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành chiến thắng thuyết phục 109-83 trước Argentina ở bán kết. Đối thủ của Mỹ trong trận cuối cùng là Tây Ban Nha, đội giành chiến thắng 67-59 trước Nga ở trận bán kết còn lại.

Trận chung kết môn bóng rổ diễn ra ngay thời điểm tổ chức lễ bế mạc ngày 12-8. (T.O.)

° Ủy ban Olympic quốc tế vừa tước chiếc HCV Olympic 2004 của cua rơ người Mỹ Tyler Hamilton và trao lại  cho tay đua người Nga Viatcheslav Ekimov. Cách đây 8 năm, Tyler là người nhận HCV trong nghi án dùng doping. Mới đây Tyler đã thừa nhận và theo luật của IOC, trong thời hạn 8 năm, vẫn có thể thay đổi kết quả thi đấu. Tấm HCV vì thế đã được trao cho Viatcheslav Ekimov, người từng giành 2 HCV Olympic trong sự nghiệp và là đồng đội của các cua rơ có dính líu đến doping - Tyler và Armstrong. (Đ.L.)

° Các quan chức của đoàn Bỉ vừa tiết lộ họ đã đuổi nữ VĐV bơi Fanny Lecluyse vì có hành vi gây rối công cộng trong tình trạng say xỉn. Như vậy, Lecluyse là người thứ 2 của đoàn Bỉ sau VĐV xe đạp nam Gijs van Hoecke cũng bị đuổi về nước vì uống rượu. (C.Ng.)

*Nội dung tranh huy chương cuối cùng là bơi đường dài 10km nam với chiến thắng thuộc về Oussama Mellouli của đoàn Tunisia với thành tích 1 giờ 49 phút 55 giây 01. Oussama Mellouli, người từng giành HCV cự ly 1.500m tự do tại Bắc Kinh 2008, qua đó trở thành VĐV nam của châu Phi đầu tiên vô địch trên đường đua xanh tại Olympic. Tại Olympic London 2012, anh chỉ có HCĐ ở nội dung sở trường 1.500m nhưng lại chiến thắng ở cự ly đường dài. Như vậy, anh là người duy nhất đoạt huy chương cả trong nhà lẫn ngoài trời ở một kỳ Olympic. Trước đó, VĐV người Hungary Eva Risztov đã về nhất ở nội dung dành cho nữ. Như vậy tại môn bơi, Mỹ vẫn thống trị với 16 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ, bỏ xa đoàn thứ hai là Trung Quốc (5 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ). (Đ.LINH)

Tin cùng chuyên mục