Thế giới trong cơn cuồng Lionel Messi - Balotelli: “Xin đừng so sánh Messi với số 7 của… Juventus”

Để “đánh vụn” toàn bộ đội hình Liverpool vốn chơi cực hay trong mùa giải năm nay, chỉ có thể là màn trình diễn không thể tin nổi của Lionel Messi. Với “cú đúp” trong trận bán kết lượt đi ở sân Nou Camp, đặc biệt là cú sút phạt hàng rào ngoạn mục ở phút thứ 82, Messi tiếp tục xứng đáng được xưng tụng là… người đến từ một hành tinh khác.

Messi thực hiện cú sút phạt hàng rào thành bàn ngoạn mục
Messi thực hiện cú sút phạt hàng rào thành bàn ngoạn mục

Cả thế giới đang ngả nghiêng và phát cuồng vì sự xuất sắc của Messi. Gần 2 tuần kể từ khi HLV lừng danh Jose Mourinho tuyên bố: “Quả bóng Vàng năm 2019 đang chờ đợi Messi, sau khi Ronaldo bị loại khỏi Champions League", Messi cho thấy, nhận định của vị HLV người Bồ Đào Nha, có thời từng là “khắc tinh” của chính anh, là không hề sai lầm.

Messi thậm chí còn chiếm được cảm tình của “Ngựa chứng” Mario Balotelli, một cầu thủ “khùng điên” vốn chưa từng yêu mến ai trong làng bóng đá cả. Sau khi chứng kiến màn trình diễn quá ấn tượng của M10, Balotelli đã chụp hình Messi qua màn hình tivi, và đăng lên tài khoản Instagram với nội dung gây sốc: “Messi là một hiện tượng kỳ lạ. Làm ơn, vì lợi ích của bóng đá, đừng so sánh Messi với cầu thủ số 7 của Juventus”.

“Cầu thủ số 7 của Juventus” mà Balotelli miêu tả, chính là Cristiano Ronaldo, người cùng với Messi “vạch đôi thiên hạ” từ suốt nhiều năm nay. Nhưng việc Balotelli không thèm nhắc đến cái tên Ronaldo, mà chỉ dùng cụm từ: “Cầu thủ số 7” cũng cho thấy sự trọng thị mà anh này dành cho Messi, và sự khinh thị dành cho Ronaldo, dù CR7 cũng không hề kém cạnh.

“Chúa trời của bóng đá”, hay “Cơn ác mộng của các đội bóng Premier League” (ám chỉ việc Messi đã ghi 26 bàn thắng vào lưới các đội bóng Anh, dù không chơi bóng ở… Premier League”, hoặc thậm chí là: “Messi hãy quay trở về với thiên hà của mình, trả lại sự bình yên cho trái đất” – đó là những mỹ từ mà báo giới, rồi cộng đồng mạng, dành tặng cho siêu tiền đạo người Argentina sau màn trình diễn quá hay của anh ở sân Nou Camp rạng sáng 2-5.

Những bàn thắng Messi ghi vào lưới các đội bóng Anh trước khi đá với Liverpool 

Trong khi đó, chính “Cầu thủ xuất sắc nhất Giải Ngoại hạng Anh mùa này”, trung vệ Virgil van Dijk cũng thừa nhận Messi chơi quá ấn tượng, xem như xác nhận anh đã thua “tâm phục khẩu phục” tiền đạo của Barcelona, dù từng được kỳ vọng là: “Người duy nhất sẽ chận đứng được Messi ở trong mùa giải năm nay” trước khi trận bán kết lượt đi diễn ra.

Van Dijk thú nhận: “Messi là một cầu thủ quá tuyệt vời. Rõ ràng là như vậy. Thứ láu cá chính là, khi chúng tôi đang tổ chức tấn công, anh ấy làm cái quái gì đấy đầy ớn lạnh ở một góc sân đấu. Bạn luôn phải để mắt đến anh ấy, canh chừng anh ấy, phái người canh gác anh ấy và sẳn sàng tổ chức phòng ngự ngay khi bạn vừa bị mất bóng. Chúng tôi biết điều này có thể xảy ra, và nó đã xảy ra. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và luôn có vai trò quyết định đến cục diện của những trận đấu giống như thế này”.

Những hình ảnh về chiến thắng của Messi
Thế giới trong cơn cuồng Lionel Messi - Balotelli: “Xin đừng so sánh Messi với số 7 của… Juventus” ảnh 1
Thế giới trong cơn cuồng Lionel Messi - Balotelli: “Xin đừng so sánh Messi với số 7 của… Juventus” ảnh 2
Thế giới trong cơn cuồng Lionel Messi - Balotelli: “Xin đừng so sánh Messi với số 7 của… Juventus” ảnh 3
Thế giới trong cơn cuồng Lionel Messi - Balotelli: “Xin đừng so sánh Messi với số 7 của… Juventus” ảnh 4
Thế giới trong cơn cuồng Lionel Messi - Balotelli: “Xin đừng so sánh Messi với số 7 của… Juventus” ảnh 5

Tin cùng chuyên mục