Thế giới mất màu

Thật phũ phàng, bóng đá hiện đại, cái gì cũng có thể bán, quan trọng là bán với giá nào. Và trong đầu mấy lão kinh doanh bóng đá thì luôn văng vẳng câu nói: Hãy bán khi còn được giá.
Thế giới mất màu
Kyle Walker có giá 54 triệu bảng thì Leonardo Bonucci phải là 100 triệu bảng. Thời buổi giá trị đảo lộn hết cả. Nhưng bao nhiêu tiền không định giá hết được một tài năng. Và giờ này, ở Turin người ta không quan tâm đến giá trị chuyển nhượng của Bonnie mà người ta đặt ra những câu hỏi: Tại sao lại là Bonnie? Tại sao không để anh trở thành những Del Pierro, Buffon... được cống hiến trọn vẹn sự nghiệp cho 2 sắc trắng đen? Tại sao không để anh được cháy thêm 1-2 mùa giải nữa để hoàn tất giấc mơ Champions League? Tại sao và tại sao? Là Max không còn cần anh hay là ai?...

Thật phũ phàng, bóng đá hiện đại, cái gì cũng có thể bán, quan trọng là bán với giá nào. Và trong đầu mấy lão kinh doanh bóng đá thì luôn văng vẳng câu nói: Hãy bán khi còn được giá.

Leonardo Bonucci sang AC Milan, đó có thể là một Fillipo Inzaghi thứ 2 không? Ngày đó Super Pippo có được thêm cả Scudetto và Champions League dưới triều đại rực rỡ của quý ông Carlo Ancelotti. Nhưng với tình trạng của nửa đỏ đen thành Milan lúc này thì rất khó để Bonnie được hưởng những vinh quang như tiền bối của mình.

Juventus Arena sẽ nhớ lắm một dáng hình cao lớn đứng trước Buffon, đứng giữa Barzagli và Chiellini để tạo thành tam tấu phòng ngự hay bậc nhất châu Âu. Sẽ nhớ lắm những đường phất bóng dài 2/3 sân, đặt các tiền đạo Juve ở vào thế "buộc phải ghi bàn". Và sẽ nhớ ngón tay trỏ quay quay chỉ vào cái miệng đang phùng ra đầy phấn khích mỗi khi ghi bàn.

Sau Buffon, ai sẽ là biểu tượng của Juve đây? Không lẽ lại là những lính lê dương? Ở Juventus điều này là chưa có tiền lệ, ngay cả khi trong đội hình của họ có những Zidane, Nedved. Còn ai xứng đáng hơn Bonucci? Vậy mà họ vẫn bán Bonnie đi. Chúng ta phải hiểu thế nào đây? Có lẽ nên hiểu là: Bóng đá hiện đại không còn cần những biểu tượng thực sự nữa.

Một thế giới bóng đá không còn và không ai tiếp bước những Totti, Buffon, Terry, Gerrard, Lahm..., rồi sẽ có màu sắc gì?

Tin cùng chuyên mục