Thể dục dưỡng sinh TPHCM: 30 năm hình thành và phát triển

Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển phong trào thể dục dưỡng sinh TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM trao giấy khen cho các cá nhân đóng góp phát triển phong trào dưỡng sinh tại TPHCM. ẢNH: NHẬT ANH
Lãnh đạo TPHCM trao giấy khen cho các cá nhân đóng góp phát triển phong trào dưỡng sinh tại TPHCM. ẢNH: NHẬT ANH

Tham dự buổi Lễ có ông Lê Bửu – Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Huỳnh Thanh Nhân – Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, ông Trịnh Thanh Bình – Nguyên Giám đốc Sở TDTT TPHCM, PGS.TS Trịnh Trung Hiếu – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM, PGS-TS Trịnh Hữu Lộc – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM, cùng hơn 800 đại biểu hội viên Hội TDDS trên địa bàn TPHCM.

Thể dục dưỡng sinh TPHCM: 30 năm hình thành và phát triển ảnh 1 Nhiều tiết mục TDDS của các quận gây ấn tượng tại buổi lễ kỷ niệm. ẢNH: NHẬT ANH 
Phong trào TDDS trên địa bàn TPHCM thời gian qua là một trong những hoạt động nổi bật và là điểm sáng của phong trào thể dục - thể thao cộng đồng. Hoạt động TDDS thu hút đông hội viên người cao tuổi tham gia luyện tập, với phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống có ích". Các CLB TDDS trên toàn thành phố đã tạo giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, tạo nơi sinh hoạt, giao lưu bổ ích và khuyến khích phong trào tập luyện thể dục - thể thao trong cộng đồng.

Với việc tự quản tự trang trải về kinh phí, giai đoạn đầu, Hội không có kinh phí để hoạt động. Vì thế ban chấp hành Hội đẩy mạnh công tác xã hội hoá. Đồng thời Hội cũng tiến hành tổ chức các lớp đào tạo hướng dẫn viên, HLV TDDS. Một trong những khó khăn khác về chuyên môn là đưa âm nhạc vào trong các bài tập cũng như các bài biểu diễn của môn TDDS người cao tuổi.

Thể dục dưỡng sinh TPHCM: 30 năm hình thành và phát triển ảnh 2 Các tiết mục TDDS mang rất nhiều màu sắc tại lễ kỷ niệm. ẢNH: NHẬT ANH
Với sự nỗ lực của Hội, qua các lớp tập huấn được tổ chức, đến này hôm nay, hầu như các bài tập luyện và các bài biểu diễn, thi đấu đều phải có âm nhạc. Từ nỗ lực này, phong trào TDDS càng phát triển mạnh mẽ có những bước tiến lớn so với những ngày đầu thành lập.

Phong trào TDDS TPHCM có một sự đặc biệt khi có rất nhiều môn tập như: Thể dục, khí công, Thái cực quyền, yoga. Ngay ở Hội thao đầu tiên, Hội đã tổ chức đồng diễn các thế yoga có độ khó cao.

Với kế hoạch tổ chức mang tích chất đặc thù về TDTT, Hội đã đào tạo và huấn luyện lực lượng HDV, HLV, VĐV yoga rất mạnh ở TPHCM. Một trong những thành tích nổi bật nhất của yoga TPHCM là tham gia giải vô địch yoga châu Á lần 6 năm 2016 tại Hà Nội. Đoàn Việt Nam giành giải nhì toàn đoàn trên 12 nước tham dự. Trong đó, các VĐV TPHCM giành nhiều huy chương nhất trong đội yoga Việt Nam. Đến năm 2017, tại giải vô địch yoga châu Á lần 7 tại Singapore, TPHCM tiếp tục duy trì thành tích vốn có giúp yoga Việt Nam giữ hạng nhì toàn đoàn.

Thể dục dưỡng sinh TPHCM: 30 năm hình thành và phát triển ảnh 3 Lãnh đạo TPHCM chụp ảnh lưu niệm trong lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển hội TDDS TPHCM.  ẢNH: NHẬT ANH
Năm 2017, Hội được UBND TP cho phép tổ chức các buổi hướng dẫn tập luyện TDDS, yoga trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ cho người dân TPHCM. Chương trình đã đem lại hiệu quả tích cực khi thu hút đông đảo ngừơi dân tham gia tập luyện. Bên cạnh đó, nhiều khách du lịch nước ngoài cũng cùng tham gia tập luyện và đánh giá cao các hoạt động này.

TPHCM có phong trào TDDS TPHCM phát triển mạnh mẽ hàng đầu cả nước. Đó là thành quả đáng ghi nhận của Phong trào thể dục dưỡng sinh TPHCM sau 30 năm hình thành và phát triển.

Tin cùng chuyên mục