Thay Salah, nhưng HLV Klopp vẫn bảo vệ sao Ai Cập

HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông phải sớm rút Mohamed Salah khỏi sân ở trận hòa 1-1 tại Chelsea là vì màn trình diễn không tốt, nhưng khẳng định không quá lo lắng về phong độ tổng thể của ngôi sao người Ai Cập.

Mohamed Salah là điểm thất vọng duy nhất bên cạnh kết quả hòa của Liverpool. Ảnh: Getty Images  

Salah đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt trong hiệp 1, cũng không có sự liên kết tốt với Roberto Firmino trên hàng tấn công và phải nhường sân cho Xherdan Shaqiri ở phút 66. Đây không phải là màn trình diễn thất vọng đầu tiên của cầu thủ đã thống trị mọi danh hiệu cá nhân ở Premier League mùa qua. Cho đến lúc này, cầu thủ đã ghi 44 bàn cho Liverpool mùa qua, cũng chỉ mới có 3 lần lập công trong mùa giải mới.

Tuy nhiên, HLV Klopp nhấn mạnh: “Quyết định thay người là vấn đề chiến thuật, Mo không chấn thương. Đây chắc chắn không phải là trận đấu hay nhất của cậu ấy. Với những tình huống trong trận đấu, Mo vẫn cho thấy phẩm chất của một  cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng, cảm giác có vẻ là điều cậu ấy đã thiếu hôm nay. Bạn có thể thấy, ở cơ hội đầu tiên cậu ấy đã bỏ lỡ vì không ở vị trí tốt. Đến cơ hội thứ 2 thì cậu ấy lại chuyền dù ở vị trí thuận lợi! Tại sao vậy? cậu ấy lẽ ra phải sút”.

HLV Klopp nói thêm: “Đây đơn giản chỉ là một khoảnh khắc không tốt mà mọi cầu thủ đều trải qua trong sự nghiệp. Tôi không xem nó là một vấn đề. Với Mo cũng vậy, cậu ấy chắc chắn sẽ sớm vượt qua những thời điểm khó khăn như thế này”.

Trở lại diễn biến đêm Chủ nhật, Liverpool đã phải nhờ đến pha dứt điểm xuất thần của Daniel Sturridge ở phút 89 mới gỡ hòa 1-1, sau khi Eden Hazard đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 25. Không thể nối dài mạch toàn thắng, đội bóng của HLV Klopp đã mất ngôi đầu về cho Man.City - khi có cùng 19 điểm nhưng kém xa về hiệu số bàn thắng. Trong khi, Chelsea vẫn bám sát ở vị trí thứ 3 với chỉ 2 điểm ít hơn.

Tin cùng chuyên mục