Thầy Park tiến cử trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt 1 đội tuyển

Mới đây, trong buổi làm việc với giới chức VFF, HLV Park Hang-seo đã mạnh dạn tiến cử trợ lý Lee Young-jin của mình dẫn dắt Đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 30 hoặc Đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2022…

HLV Park Hang-seo luôn ví von trợ lý Lee Young-jin (phải) chính là "khối óc" của mình.
HLV Park Hang-seo luôn ví von trợ lý Lee Young-jin (phải) chính là "khối óc" của mình.

Theo lý giải của nhà cầm quân người Hàn Quốc, do SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 diễn ra khá sát nhau (vào cuối năm nay), nên sẽ rất khó để ông có thể cầm quân cùng lúc cả 2 đội tuyển. Chưa kể, thầy Park còn thừa nhận sức khỏe của mình gần đây cũng không còn được như trước và lo rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Thành ra, thầy Park đã đưa ra đề xuất với VFF để trợ lý Lee Young-jin thay mình dẫn dắt 1 trong 2 đội tuyển: "Lee Young-jin có thể nắm một đội thay tôi. Trong suốt thời gian qua anh ấy đã làm việc tận lực và chứng minh được bản thân. Tất nhiên, tôi vẫn chờ quyết định từ VFF ".

Về chuyên môn, tầm ảnh hưởng của trợ lý Lee Young-jin ở các cấp độ đội tuyển là rất lớn, trải từ U23 đến ĐTQG. Lee chính là người trực tiếp chỉ dẫn các tuyển thủ luyện tập, đóng góp đặc biệt vào đấu pháp chiến thuật cùng với HLV Park Hang-seo ở mỗi giải đấu. Sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ Việt Nam có dấu ấn rất lớn của trợ lý Lee. Cho nên, thầy Park tin rằng người trợ lý của mình hoàn toàn xứng đáng dẫn dắt 1 trong 2 đội tuyển (U22 Việt Nam hoặc ĐTQG).

Thậm chí, thầy Park còn nhấn mạnh sẵn sàng làm... cố vấn cho chính người bạn tâm giao của mình trong chiến dịch SEA Games 30 hoặc World Cup 2022, một khi Lee Young-jin được trao cơ hội.

Theo thầy Park, trợ lý Lee đủ khả năng dẫn dắt 1 trong 2 đội tuyển.

Ông Lee Young-jin là bạn thân lâu năm của HLV Park Hang-seo, nên hiểu rõ triết lý bóng đá của thầy Park. Đấy là điều thuận lợi, bởi lẽ nếu cả 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng dẫn dắt các đội tuyển thì sẽ đảm bảo được tính xuyên suốt về chuyên môn, kết cấu lối chơi không bị phá vỡ và quan trọng là mối liên lạc giữa họ vẫn được giữ vững. Chính nhiều tuyển thủ cũng khẳng định họ thích được làm việc với trợ lý Lee vì ông rất giàu nhiều kinh nghiệm ở môi trường bóng đá đỉnh cao, rất tận tình hướng dẫn cho các tuyển thủ.

Lee Young-jin là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, từng 2 lần tham dự World Cup. Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông đã dẫn dắt CLB Deagu ở K-League. Nhưng năm 2017, ông nhận lời đến Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo dù công việc và thu nhập đang rất ổn định tại Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục