Thầy Park sẽ “đánh thức” Công Phượng và Xuân Trường?

Kể từ sau Asiad 2018, phong độ của Công Phượng và các đồng đội ờ HA.GL sa sút hẳn. Cú khựng lại, rồi sau đó là đi xuống của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, hay chấn thương của Văn Thanh đã làm cho HA.GL như “trôi tự do” trên bảng xếp hạng V-League. May mà thời điểm ấy, đội bóng phố Núi đã có trong tay số điểm tương đối an toàn, nên sau đó đã kịp cán đích trụ hạng.

Phân tích cho sự sa sút quá nhanh của các cầu thủ HA.GL, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, đó là sự quá tải. Bộ khung chủ lực của HA.GL đã làm việc quá nhiều trong thời gian qua, từ CLB cho đến đội tuyển. Việc căng sức trên cả hai mặt trận đã làm cho họ quá tải. Tuấn Anh chưa về thì Văn Thanh lại sang Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương càng làm cho người hâm mộ đội bóng này thêm phần lo lắng.

Trong khi đó, ở Hà Nội, đội bóng này cũng đối diện tình thế tương tự, nhưng Hà Nội thuận lợi hơn ở chiều sâu lực lượng. Quang Hải thậm chí có nhiều trận ngồi trên ghế dự bị.

Cái hay của Hà Nội là nếu Đoàn Văn Hậu hay Quang Hải có ngồi ngoài thì họ vẫn còn dàn cựu binh chất lượng từ Văn Quyết, Thành Lương, Hoàng Vũ Samson, Oseni… đảm đương phần việc còn lại. Nhưng ở HA.GL thì khác, chỉ cần Công Phượng hay Xuân Trường, Văn Thanh ngồi ngoài là “lủng” ngay.

Thầy Park sẽ “đánh thức” Công Phượng và Xuân Trường? ảnh 1 Công Phượng sẽ hồi sinh khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Việc đôn cấp kỳ cả lứa học viện lên đá V-League có thể ấn tượng về hình ảnh, về bóng đá đẹp, lôi cuốn truyền thông, khán giả, nhưng một khi dàn này quá tải thì sẽ ảnh hưởng dây chuyền ngay, bởi sau lưng các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương… lại là những cầu thủ bằng tuổi mình hoặc trẻ hơn thì khó để hy vọng điều gì. Trong khi ngoại binh tiếp tục là thất bại của đội bóng này.

Cái thiếu của HA.GL chính là những thủ lĩnh thực thụ như Văn Quyết (Hà Nội), Tấn Tài, Anh Đức (Bình Dương), Thanh Trung (Quảng Nam), Xuân Tú (Than Quảng Ninh) có thể vực dậy CLB ở những thời điểm sa sút. Trong khi ở HA.GL, các cầu thủ ngang nhau ở tuổi đời, tuổi nghề nên không dễ để tìm kiếm 1 “đầu máy” đặng kéo cả đoàn tàu trong những giai đoạn quyết định.

Hy vọng là khi tập trung đội tuyển lần này, với kinh nghiệm của mình, ông Park Hang-seo sẽ có cách để vực dậy sự sung mãn, tự tin của nhóm cầu thủ từ HA.GL, nhất là Xuân Trường và Công Phượng vẫn là con cưng trong mắt ông thầy người Hàn, thậm chí là đông đảo người hâm mộ bóng đá cả nước.

Tin cùng chuyên mục