Thấy gì từ Real sau chiến thắng tại Cúp Bernabeu?

Real Madrid đã đánh bại AC Milan tại Cúp Bernabeu với tỉ số 3-1. Đấy là điều đáng mừng, nhưng quan trọng không phải danh hiệu mang tính chất giao hữu này, mà là những gì HLV Julen Lopetegui thu được sau trận đấu.

Real đã có chiến thắng trước Milan. Ảnh: Getty Images
Real đã có chiến thắng trước Milan. Ảnh: Getty Images

Không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình, Real vẫn chạy đà tốt trước trận tranh Siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid bằng thắng lợi 3-1 khi đối đầu Milan tại Cúp Bernabeu. 3 bàn thắng của Real được ghi do công của Karim Benzema, Gareth Bale và Borja Mayoral. Bàn duy nhất của Milan đến từ pha lập công của Gonzalo Higuain.

Real đã trình diễn được lối chơi thuyết phục sau khi dàn trụ cột trở lại đầy đủ. Thuận theo tự nhiên, khi sự góp mặt của Ramos, Marcelo, Casemiro, Toni Kroos…không khó để Real thiết lập nên thế trận áp đảo. Và dường như sức mạnh Real dưới thời của HLV Zidane so với HLV Lopetegui không có gì quá chênh lệch.

Vậy còn sau trận thu được gì? Đầu tiên sự ra mắt của Vinicius Junior tại Bernabeu tiếp tục gây được ấn tượng mạnh. Vào sân từ hiệp hai, những gì Vinicius thể hiện trong những trận du đấu trên đất Mỹ được lập lại. Một phong thái tự tin, những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật, kỹ năng quan sát trước khi tung ra những đường chuyền “sắc lẹm” được duy trì. Một trong số đó là đường chuyền thuận lợi cho Mayoral, nhưng lại không tận dụng thành công.

Một Vinicius trước Milan là hình ảnh mà các madridista muốn thấy ở bản hợp đồng có giá trị lên tới 40 triệu EUR, cũng như HLV Lopetegui. Nói đúng hơn, Vinicius từng làm mưa làm gió trong màu áo Flamengo tại Cúp Copa Libertadores trước đây sao, giờ cũng đang tái hiện như vậy. Dù mặc nhiên Copa Libertadores và giải vô địch quốc gia Brazil không sánh bằng La Liga cũng như Champions League tới đây.

Thứ hai ở vị trí thủ môn, Thibaut Courtois chưa thể ra sân trong trận đấu này, và Keylor Navas được bắt chính. Không phủ nhận Courtois toàn diện hơn Navas trên mọi khía cạnh. Nhưng nếu những ai chứng kiến Navas thi đấu xuất thần trước những chân sút của Milan, mới rõ bản thân thủ thành người Costa Rica đã đặt mình vào một cuộc chiến thực sự với Courtois. Từ bóng sệt cho tới bổng, dường như Navas hóa giải hết mọi tình huống dứt điểm của Milan ngoài bàn thua đến từ pha kết thúc của Higuain.

Điều này về mặt lý thuyết đẩy HLV Lopetegui đến chỗ khó xử, nhưng thực tế thuyền trưởng của Real không cho đây là vấn đề. Sau trận, HLV Lopetegui cho biết: “Navas và Courtois không phải là một vấn đề, tôi xem họ như là hai giải pháp tuyệt vời. Chúng tôi có sự cạnh tranh tuyệt vời cho các vị trí và điều đó có lợi cho đội bóng".

Thấy gì từ Real sau chiến thắng tại Cúp Bernabeu? ảnh 1 Modric thể hiện tầm quan trọng quá lớn dù xuất hiện trên sân thời gian ngắn. Ảnh: Getty Images 

Thứ ba, vấn đề của Modric. Chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng Modric tiếp tục thể hiện bản thân là “linh hồn” trong việc tạo dựng lối chơi đội bóng. Mọi thứ vẫn duy trì như trước, có Modric, việc chiếm hữu không gian với những đường chuyền ngắn đầy đơn giản đến đồng đội trở nên thuần thúc bội phần. Một cách chơi bóng đầy đơn giản nhưng hiệu quả cao. Và khi một mắt xích được thông, đẩy lối chơi Real trở nên thanh thoát hơn bao giờ hết.

Chẳng trách mà tờ Marca dành riêng 2 bài để nói về Modric: “Tin tốt nhất là nhìn thấy Modric trong màu áo trắng.” và “Bernabeu cho Modric một sự hoan nghênh”. Trong khi đó, tờ Bleacher Report thì giật tít: “Mất Modric sẽ gây tử vong cho các kế hoạch của Julen Lopetegui.”

Quả thực đúng như vậy, và tóm lại sau trận đấu này, HLV Lopetegui đã biết bản thân cần phải phát huy điều gì và chỉnh đốn lại vấn đề nào.

Tin cùng chuyên mục