Thay đổi tư duy

- Liên tiếp mấy ngày qua, một số đội tuyển thể thao của ta “mập” ra.
- Nhận được nhiều hợp đồng tài trợ khủng hả má thằng Tèo?
- Chẳng là hợp đồng kiểu… “cá to, cá bự” mà là vấn đề dinh dưỡng. 
- Dinh dưỡng trong thể thao? 
- Đầu tiên, vào ngày 24-7-2017 tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia, Công ty Herbalife Nutrition tổ chức buổi tập huấn về dinh dưỡng trong luyện tập thể thao cho huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) chuẩn bị Xi-gêm 29. Gần hơn, vào ngày 28-7-2017, VP Milk tài trợ cho đội tuyển U22 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
- Chà! Gì chưa biết chứ thấy các đội tuyển được quan tâm về dinh dưỡng là mừng má sắp nhỏ hen. Chẳng còn như trong quá khứ nữa. 
- Xưa và nay khác gì đâu? HLV, VĐV tập luyện tốn nhiều kalo thì cần bổ sung thực phẩm và dinh dưỡng. Thấy bình thường mà tía nó?
- Bình thường sao được? Nói đâu xa, mới ở Xi-gêm 27 thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng còn xem nhẹ chuyện dinh dưỡng. Thậm chí, hồi đó có quan chức còn phát biểu khí thế: “Chúng tôi lường trước việc ăn uống của VĐV và việc không hạp khẩu vị, nên dự trữ… mì gói, vì thế rất yên tâm (!?)”, làm dư luận phát hoảng.
- Trời ạ! Điệp khúc mì gói, thức ăn nhanh chẳng biết đến bao giờ mới dẹp, tía nó hả?
- Thể thao Việt Nam từng có giai đoạn cứ gần đến giải đấu quan trọng thì tăng khẩu phần ăn và bổ sung thêm sữa chua, trái cây… Điều mà chính các VĐV kể lại là cứ tăng khẩu phần thì thấy thức ăn nhiều hơn, ăn no và ngon hơn nhưng dinh dưỡng có đảm bảo không thì… chịu chết. 
- Giờ có vẻ tình hình khá hơn?
- Với sự chung tay của những công ty sữa, dinh dưỡng, tin là thể thao nói chung, bóng đá nói riêng sẽ thoát cảnh chỉ no và ngon. Trái lại, cần ăn đúng chuẩn, uống đủ chất để chuyển hóa thành năng lượng nhằm đáp ứng chuyện thi đấu với thể lực đảm bảo.
- Ừ, mong vậy tía nó ơi. Chứ nhìn sang các nước người ta làm việc, ăn uống khoa học còn mình nghiệp dư thừ hỏi sao thể thao cất cánh?

Tin cùng chuyên mục