Thất bại không… hợp lý của PSG

HLV Thomas Tuchel có vẻ không phục khi để thua 2-3 trên sân Anfield. Ông đã giấu chiến thuật để hy vọng gây sốc cho Liverpool, nhưng chính chiêu trò đó khiến PSG chơi thiếu ổn định và bị chủ nhà khoan thủng 2 bàn trong hiệp đầu.
Thomas Tuchel (PSG)
Thomas Tuchel (PSG)

Đấy là lời nhận định của HLV trưởng PSG, Thomas Tuchel sau trận thua Liverpool 2-3. Ông Tuchel cho rằng một trận thua không…hợp lý: Hiệp một chơi rất tốt thì lại để cho đối phương ghi liên tiếp 2 bàn. Hiệp hai mất bóng nhiều nhưng lại gỡ 2-2, chưa kể pha bỏ lỡ của Draxler. Chỉ một thoáng sơ hở của Mbappe đã giúp Liverpool giành thắng lợi 3-2.

Thất bại không… hợp lý của PSG ảnh 1 Neymar đã chìm đắm trong hệ thống  của Liverpool
Ông Tuchel nhập cuộc với sơ đồ 4-3-3 nhưng bộ ba tấn công của PSG là Neymar – Cavani – Mbappe chơi không hiệu quả bằng đối thủ Salah – Mane – Sturridge (sau Firmino vào thay).
Hệ thống của Tuchel thực tế lại vận hành theo cách khác khi tiền vệ Marquinhos lui về đá trung vệ cùng Thiago Silva và Kimpembe, Hai hậu vệ cánh Bernat và Fournier đẩy cao như tiền vệ để hỗ trợ cho Rabiot, trong lúc Di Maria không thực sự chuyên tâm ở trung lộ mà chực chờ chuyển ra cánh trái mỗi khi Neymar đi bóng vào giữa trong tuyệt chiêu "xuyên phá trung lộ". Ngón đòn hiểm của Tuchel tưởng chừng lợi hại nhưng bỗng trở nên bất hoạt trước hệ thống của Jurgen Klopp.
Ông thầy người Đức Tuchel lý giải việc Neymar chơi không hay bởi vì các cầu thủ Liverpool đóng chặt trung lộ khiến tiền đạo Brazil không có không gian chơi bóng. Marco Verratti không thể có mặt vì án treo giò càng khiến tuyến giữa PSG yếu hẳn so với đối phương. Ông hứa sẽ củng cố điểm yếu này ở những trận tiếp theo tại Champions League. Riêng Mbappe đã rất nỗ lực để thoát khỏi sự đeo bám ở đầu trận cho tới khi ghi bàn gỡ 2-2 nhưng lại để mất bóng dẫn tới mất luôn 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục