Thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM: Bước ngoặt mới của bắn súng TP.HCM

Việc thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM là để nhắm đến các mục tiêu lớn trong tương lai như: SEA Games 31 tại Việt Nam, vô địch châu Á, ĐH thể thao châu Á 2022 hay Olympic 204 tại Pháp...

Ban chấp hành liên đoàn bắn súng TPHCM. Ảnh: Dũng Phương
Ban chấp hành liên đoàn bắn súng TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

Sáng ngày 17-7, Đại hội thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM đã được tổ chức qua đó bầu ra 19 thành viên ban chấp hành và 3 thành viên ban kiểm tra. Trong đó, ban thường vụ gồm 5 thành viên do ông Trần Văn Tâm – Nguyên phó Tư lệnh Bộ tư lệnh TPHCM là Chủ tịch Liên đoàn, bà Huỳnh Phương Loan – Phó Giám đốc Trung tâm TDTT Hoa Lư/Trưởng bộ môn bắn súng TPHCM được bầu làm Tổng thư ký.

Kể từ khi thành lập ban vận động vào tháng 8-2018, ban vận động đã thực hiện công tác chuẩn bị kỹ càng qua đó được thông qua quyết định thành lập vào 5-2019. Đây là liên đoàn bắn súng đầu tiên của các tỉnh thành kể từ sau khi Liên đoàn bắn súng Việt Nam thành lập.

Thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM: Bước ngoặt mới của bắn súng TP.HCM ảnh 1 Đại hội Liên đoàn bắn súng TPHCM.
Đây là bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành của bắn súng TPHCM. Từ đó, định hướng xã hội hoá ở môn thể thao Olympic này sẽ có cơ hội lớn với những kế hoạch phù hợp, qua đó tạo nền tảng phát triển ổn định và mạnh mẽ cho bắn súng thành phố mang tên Bác.

Để có được bước tiến mạnh mẽ trong thời gian ngắn như vậy, bắn súng TPHCM đã vạch ra kế hoạch, lộ trình cụ thể, đầu tư bài bản có trọng tâm và đặc biệt là công tác đào tạo, tuyển sinh các VĐV trẻ là những yếu tố quan trọng để bắn súng TPHCM thu được thành công ban đầu và hướng đến những mục tiêu xa hơn.

Thành lập Liên đoàn bắn súng TPHCM: Bước ngoặt mới của bắn súng TP.HCM ảnh 2 Ban thường vụ Liên đoàn bắn súng TPHCM.
Đây cũng là thành quả của việc phát triển phong trào bắn súng về các quận, huyện. Với việc mở các phòng tập tại Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Phú, môn bắn súng trở nên gần gũi với quần chúng, qua đó thu hút nhiều bạn trẻ tham dự. Hiện nay, mỗi phòng tập này có trên 20 VĐV thường xuyên ôn luyện.

Hiện tại, với định hướng của các chuyên gia, thể thao TPHCM xác định sẽ đào tạo lứa VĐV tốt nhất chuẩn bị cho SEA Games 31-2021 được tổ chức tại Việt Nam và tập trung vào những nội dung thế mạnh là súng ngắn và súng trường hơi nam, nữ. Hy vọng đây sẽ là một trong những mỏ vàng của thể thao TPHCM trong những năm tới và đóng góp nhiều thành tích cho bắn súng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục