Thanh Hóa - HAGL 5-3: Thua ở đẳng cấp

Đội khách HAGL chơi đầy nỗ lực nhưng phải trắng tay rời xứ Thanh là điều được dự đoán từ trước, bởi đội chủ nhà già giơ hơn rất nhiều so với "đám trẻ nhà bầu Đức".
Văn Thanh (phải) tiếp tục chơi thăng hoa với bàn gỡ hòa 2-2 cho HAGL. Ảnh: T.L
Văn Thanh (phải) tiếp tục chơi thăng hoa với bàn gỡ hòa 2-2 cho HAGL. Ảnh: T.L
Sự khác biệt lớn nhất là HAGL chơi thăng hoa trong hiệp 1 sau khi Văn Thanh có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Tuy nhiên, hàng thủ chơi lỏng lẻo khiến đội khách nhận 2 bàn thua bởi Omar và Trọng Hoàng. 
Điểm sáng lớn nhất của HAGL là Văn Thanh tiếp tục chơi thăng hoa với bàn gỡ hòa 2-2 đẹp mắt. Tuy nhiên, chừng ấy không đủ để HAGL có thể trụ vững trước Thanh Hóa.
Như dự đoán ban đầu, HAGL chơi với 3 trung vệ Mobi Fehr - Motta - Tăng Tiến để bù đắp cho sự thiếu vắng A Hoàng vì chấn thương. Tuy nhiên, hàng thủ này quá mong manh và dễ bị đối thủ xuyên thủng khi Thanh Hóa dùng đến 2 ngoại binh rất nguy hiểm là Omar và Uche.
Một trận thua được dự báo từ trước đối với HAGL và sau trận đấu này cho thấy “đám trẻ nhà bầu Đức” đang gặp vấn đề lớn về tinh thần thi đấu. Hơn hết, điểm yếu hàng thủ chưa được sửa sai dù chơi đến 2 trung vệ ngoại.
Ngoài ra, HAGL bây giờ sử dụng Tuấn Anh nên rất khó chơi phòng ngự phản công. Họ buộc đôi công với bất kỳ đối thủ nào, kể cả phải làm khách. Thế nên, điều ấy thường mang đến những “cái chết” được dự báo trước. 
Ví dụ là bàn thua thứ 5 của HAGL sau pha theo bóng khá khó hiểu của Tuấn Anh và Omar bất ngờ “nhận quà” để ghi bàn rất dễ dàng. Đây là nỗi lo thực sự cho HAGL khi không có 1 tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa.

Tin cùng chuyên mục