Thanh Hóa chia điểm đầy tiếc nuối với đội chủ nhà Cebu

Dẫn trước 3-1 nhưng chỉ trong 8 phút cuối trận, Thanh Hóa đã để đội chủ nhà Cebu ghi liên tiếp 2 bàn và giành lại 1 điểm ở cuộc đối đầu chiều nay trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng G AFC Cup 2018

Dù đã thay HLV, nhưng Tiến Thành cùng các đồng đội vẫn chưa cải thiện được phong độ. Ảnh: MINH HOÀNG
Dù đã thay HLV, nhưng Tiến Thành cùng các đồng đội vẫn chưa cải thiện được phong độ. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chính đội bóng xứ Thanh mới là những người mở được tỷ số trước. Ngay phút thứ 2 cầu thủ người Nhật Bản Karube tung ra đường chuyền bổng, loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của hàng thủ Global Cebu tạo điều kiện cho Ofere thoát xuống và lạnh lùng đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt trực tiếp.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Thanh Hóa chỉ tồn tại có đúng 4 phút khi Rufo với cú đặt lòng chuẩn xác đã hạ gục thủ môn Thanh Thắng - người bắt thay thủ môn Bùi Tiến Dũng ở trận này, mang về bàn quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong những phút tiếp theo, thế trận đôi công diễn ra khá hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút thứ 25, nhận quả giật gót của Ofere, tiền đạoThanh Bình thực hiện pha cứa lòng trong chân phải hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao khung thành của Global Cebu.

Như bị chạm tự ái, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối hiệp 1. Sóng gió liên tục được tạo ra bên phía khung thành của đội đương kim á quân V-League nhưng hàng phòng ngự Thanh Hóa vẫn đứng vững và bảo toàn tỷ số 2-1 cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, mải dâng cao tấn công, Cebu đã lộ ra những khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút thứ 57, từ đường kiến tạo đẹp mặt của Ofere, Đình Tùng thực hiện cú dứt điểm chìm nâng tỷ số lên 3-1 cho Thanh Hóa. Tưởng như phần thắng chung cuộc đã thuộc về đội bóng xứ Thanh nhưng đội chủ nhà bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ ở 8 phút cuối. Phút thứ 82, Dos Santos bật rất cao thực hiện cú đánh đầu ngược kỹ thuật ở cự ly gần, đánh bại thủ môn Thanh Thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Được khích lệ bởi bàn thắng này, Cebu dồn lên tấn công vây hãm khung thành của đội bóng xứ Thanh. Để rồi đúng vào phút cuối cùng, từ một tình huống phạt góc, Roberts đánh đầu ở cự ly gần gỡ hòa 3-3 cho Cebu.

Chung cuộc Thanh Hóa bị đội chủ nhà Cebu chia điểm một cách đầy tiếc nuối và vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 bảng G với 5 điểm sau 5 trận

Tin cùng chuyên mục