Thanh Hóa biến SLNA thành cựu vô địch Cúp Quốc gia

Trận bán kết 1 của Cúp Quốc gia 2018 diễn ra vào chiều 5-9 đã để lại vị đắng cho đội bóng xứ Nghệ khi để thua tan tác 0-4 trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà để trở thành cựu vô địch của giải đấu này.

SLNA trở thành cựu vô địch. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA trở thành cựu vô địch. Ảnh: MINH HOÀNG

Trên thực tế thì trận thua của SLNA không quá bất ngờ, nếu có thì ở tỷ số quá cách biệt. Khoảng thời gian nghỉ 6 tuần vừa qua đã bất ngờ làm cho đội bóng này không giữ được mạch phong độ ổn định vốn đã giúp họ tạo nên kỷ lục với 8 trận thắng liên tiếp tại V-League 2018.

Mặt khác, việc từ khu vực cuối bảng vươn lên tốp 3 đội dẫn đầu và trước mắt là không còn áp lực ở cuộc đua trụ hạng đã phần nào làm cho các cầu thủ chủ quan. Chính điều đó mà trước một Thanh Hóa với lực lượng tốt hơn hẳn và quyết tâm nên đã không mấy khó để giành chiến thắng, thậm chí là rất đậm nhờ vào những sơ suất của hàng phòng ngự SLNA.

Trong trận này, HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) đã tung đội hình xuất phát khá mạnh, trong đó có cả hai tuyển thủ Olympic Việt Nam là Văn Đức và Xuân Mạnh. Tuy nhiên, những sai lầm của hàng phòng ngự đội SLNA đã khiến cho họ phải trả giá từ bàn thua đầu tiên ở phút 15 sau pha kết thúc cận thành của Minh Tùng.

Thanh Hóa biến SLNA thành cựu vô địch Cúp Quốc gia ảnh 1 SLNA dừng bước với tỷ số 0-4 đầy bất ngờ ngay trên sân nhà
Bị thua bàn sớm, các cầu SLNA dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên hầu hết đều bị hàng phòng ngự đối khách vô hiệu hóa từ ngoài vòng 16m50. Sang hiệp 2, Thanh Hóa tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và lần lượt ghi thêm 3 bàn thắng do công Omar (65’), Trọng Hoàng (68’) và Rimario (84’). Vào cuối trận, SLNA chỉ còn 10 người sau khi Mạnh Hùng lãnh thẻ đỏ từ pha đánh nguội Rimario.

Với trận thua 0-4 và tổng tỷ số sau 2 lượt là 3-6, SLNA dừng bước ở vòng bán kết và trở thành cựu vô địch của Cúp Quốc gia. Còn Thanh Hóa tiến vào trận chung kết và sẽ gặp đội thắng của cặp Becamex Bình Dương - Hà Nội, hiện tại cặp này chưa xác định thời gian thi đấu.

Tin cùng chuyên mục