Thăng và trầm ở vòng 19 V-League 2017

Thanh Hóa “hồi sinh” sau chiến thắng dễ dàng trên sân Cần Thơ; cuộc “đuổi bắt” ở nhóm cuối bảng tiếp tục hấp dẫn khi Long An thu hẹp khoảng cách thêm 1 điểm so với đội xếp áp chót là Cần Thơ. Đó là những diễn biến chính của vòng 19 vừa qua.
Sự tương phản của Quảng Nam (áo xanh) và Long An về phong độ qua vòng 19. (Ảnh: NHẬT ANH)
Sự tương phản của Quảng Nam (áo xanh) và Long An về phong độ qua vòng 19. (Ảnh: NHẬT ANH)

Sau hai thất bại liên tiếp trước CLB Sài Gòn và Quảng Nam, các cầu thủ Thanh Hóa đã kịp lấy lại thăng bằng sau trận thắng cách biệt 4-1 trên sân Cần Thơ để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng. Trận thắng được xem là khá dễ dàng cho các cầu thủ xứ Thanh khi mà sự phản kháng từ đội chủ nhà trong trận này trở nên… yếu ớt đến ngạc nhiên.

Tuy nhiên, nốt thăng đáng chú ý ở vòng 19 chính là đội Quảng Nam qua phong độ ổn định của đội bóng này trong thời gian qua. Từ chiến thắng Thanh Hóa ở vòng 18 như níu chân chính đối thủ quan trọng này, sau đó là đội bóng xứ Quảng thắng luôn Hải Phòng ở vòng 19 để tiếp tục giữ khoảng cách 2 điểm so với Thanh Hóa.

Khoảng cách không xa về điểm số cũng như Quảng Nam đang hơn trong đối đầu trực tiếp. Chính đội bóng xứ Quảng mới là mối hiểm nguy số 1 cho “giấc mơ vàng” mà Thanh Hóa ấp ủ bấy lâu chứ không phải là Hà Nội hay Sài Gòn.

So với Thanh Hóa thì lịch thi đấu các trận còn lại của Quảng Nam tương đối dễ chịu, và nhất là kiểu chạy “núp gió” như hiện nay, Quảng Nam vẫn có những lợi thế nhất định so với các đội vốn được xem là ứng viên vô địch.
Trong khi đó, sau trận thắng tưng bừng và cũng khá dễ dàng tại Pleiku, Long An đã bất ngờ bị Khánh Hòa cắt đứt niềm vui qua trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Khá “đau” cho Long An là trong trận này họ đã dẫn trước 2 bàn trước khi bị gỡ hòa. 
Dù khoảng cách được thu hẹp lại còn 8 điểm so với Cần Thơ, nhưng quỹ trận lại bị thu hẹp, nhất là đây lại thi đấu trên sân nhà. Vừa “thăng” ở vòng 18, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương lại “trầm” vào chiều 24-9 khi bị mất điểm trên sân nhà theo một kịch bản không mới: Bị thủng lưới vào giờ chót.

Tin cùng chuyên mục