Porsche Grand Prix (Stuttgart) 2017

Thắng trận thứ 2, Masha mạnh mẽ “đáp trả” Genie

Đó không phải là một sự đáp trả nóng bằng lời nói. Ở thời điểm nhạy cảm này, Masha dư hiểu cô không nên nói gì và không nên phản ứng tiêu cực với những lời chỉ trích.
 Maria Sharapova
Maria Sharapova

Đó vốn là lý do Maria Sharapova đã từ chối bình luận những phát biểu nặng nề của Eugenie Bouchard: “Tôi chẳng có bất kỳ điều gì để nói cả. Con đường của tôi nằm ở phía trên điều này”.

Thay vào đó, tay vợt nữ người Nga chọn cách đáp trả bằng hành động. Cô đã đánh bại đối thủ đồng hương Ekaterina Makarova với điểm số 7-5, 6-1, và đó là trận thắng thứ 2 liên tiếp của cô, kể từ khi quay trở lại sân đấu sau án treo vợt dài 15 tháng.

Chiến thắng này đã đưa Masha lọt vào tứ kết giải Porsche Grand Prix – Stuttgart Open 2017. Một kết quả mà không ai lường trước được, vì không ai dám chắc về thực lực hiện tại thật sự của Masha với những tay vợt đối thủ của cô trong những ngày này…

Masha cho biết: “Tôi nghĩ, sau trận đấu ngày hôm qua, rất khó để tôi ước lượng lại chất lượng đẳng cấp thật sự của tôi và việc tôi đã chơi bóng như thế nào, bởi vì trận đấu đơn thuần chỉ là những khoảnh khắc đầy cảm xúc sau một thời gian dài mới được quay trở lại sân đấu. Để rồi, được ở trong trận đấu thứ 2 tại đây, tôi cảm thấy tôi đã có thể lắng đọng bản thân vào trong trận đấu, tập trung vào trận đấu nhiều hơn nữa và có được nhiều pha bóng giằng co hơn. Tôi có cảm giác giống như là chúng tôi đã có nhiều pha bóng đôi công hơn trong trận đấu ngày hôm nay, như vậy là rất tuyệt vời, vì tôi đã có cơ hội để thử sức những cú cắt bóng, khả năng di chuyển cũng như giành lại những vị thế mà tôi kiểu như đã đánh mất khi không thi đấu sau một khoảng thời gian”.

Masha tâm sự: “Tôi nghĩ, sự phấn khích và trông chờ được thi đấu, cũng như thách thức từ những tay vợt đối thủ, tất cả làm cho tâm lý của tôi bị kích thích cao độ và cảm thấy vô cùng hào hứng. Kiểu như đã quên bất cứ thứ gì mà cơ thể bạn từng cảm nhận được, chỉ vì bạn đã nghỉ thi đấu 15 tháng trời”.

Đối thủ ngáng đường giữa Masha và trận bán kết đầu tiên sau 17 tháng (kể từ trận bán kết WTA Finals hồi năm 2015 – khi cô để thua Petra Kvitova của CH Séc) là một tay vợt rất nguy hiểm người Estonia, Anett Kontaveit.

Kontaveit chính là tay vợt trẻ trung mà Masha cần đối mặt để kiểm chứng xem, WTA Tour đã có những bước phát triển mạnh mẽ như thế nào sau quãng thời gian 15 tháng cô vắng bóng, vì rằng, những Roberta Vinci, hay cả Makarova (người đã để thua Masha tổng cộng 6/6 trận đấu) đều là những đối thủ “cũ kỹ” mà Masha từng nhiều trải nghiệm trong quá khứ, họ không đại diện cho sự tươi mới và nhịp điệu phát triển mới của WTA Tour.

Kontaveit (hiện đang xếp hạng 73 thế giới, năm nay mới 21 tuổi) đã đánh bại đương kim vô địch Roland Garros là Garbine Muguruza 6-2, 6-7 (1-7), 6-1 trong trận đấu sớm nhất ở vòng 2. Trận đấu đầu tiên giữa Masha và Kontaveit, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối hôm nay, thứ sáu 28-4, vì thế sẽ là rất hấp dẫn.

>> Các kết quả đáng chú ý khác:

_Karolina Pliskova (CH Séc) – Coco Vandeweghe (Mỹ) 7-6 (7-2), 6-4

_Kristina Mladenovic (Pháp) – Angelique Kerber (Đức) 6-2, 7-5

_Anastasja Sevastova (Latvia) – Johanna Konta (Anh quốc) 6-3, 7-5

_Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) – Elena Vesnina 6-2, 6-4

Tin cùng chuyên mục