Thắng tối thiểu 1-0, Olympic Nhật Bản tạm xếp sau Olympic Việt Nam

Sau chiến thắng 3-0 của Olympic Việt Nam trước Olympic Pakistan, Olympic Nhật Bản buộc phải giành chiến thắng đậm trước Olympic Nepal trong trận đấu diễn ra ngay sau đó, nhằm đua tranh ngôi đầu bảng D với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhật Bản giành chiến thắng khít khao trước Nepal. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhật Bản giành chiến thắng khít khao trước Nepal. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chỉ 7 phút sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ trẻ xứ sở hoa anh đào đã có dịp được ăn mừng bàn thắng. Sau pha dàn xếp tấn công một cách khá bài bản, Mitoma thoải mái đệm bóng chính diện khung thành từ pha căng ngang trở lại của đồng đội, khiến thủ thành Limbu của Olympic Nepal bất lực đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ Olympic Nhật Bản tiếp tục ép sân toàn diện và vượt trội về mọi mặt so với các cầu thủ Olympic Nepal. Tuy nhiên các chân sút của họ lại phung phí khá nhiều cơ hội nên đã không thể nới rộng cách biệt.

Sau giờ nghỉ, thế trận hầu như vẫn không có gì thay đổi khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Olympic Nepal. Đội bóng Nam Á chủ động lùi sâu về phần sân nhà, chơi phòng ngự số đông và nhường thế trận cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Thắng tối thiểu 1-0, Olympic Nhật Bản tạm xếp sau Olympic Việt Nam ảnh 1 HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý ở lại quan sát trận đấu giữa Nhật Bản và Nepal
Trong khi đó, Olympic Nhật Bản dù chiếm ưu thế, có nhiều pha tấn công và dứt điểm nhưng không tạo được những tình huống thực sự nguy hiểm để dẫn tới bàn thắng. Cơ hội đáng kể nhất của Olympic Nhật Bản trong hiệp 2 đến ở phút thứ 67. Pha chọc khe tinh tế của đồng đội đã tạo cơ hội cho Ueda, nhưng cú đặt lòng chân trái trong tư thế với của anh bị thủ môn Limbu cản phá xuất sắc. Miyoshi băng xuống đá bồi nhưng cũng không thắng được thủ môn Limbu.

Chung cuộc Olympic Nhật Bản giành chiến thắng trước Olympic Nepal với tỷ số tối thiểu 1-0.

Với kết quả này, Olympic Nhật Bản tạm đứng thứ 2 ở bảng D sau Olympic Việt Nam do kém hiệu số bàn thắng bại.

Xếp hạng bảng D sau lượt đấu đầu tiên

1.Việt Nam: 3 điểm (3/0); 2. Nhật Bản: 3 điểm (1/0); 3.Nepal: 0 điểm (0/1); 4.Pakistan: 0 điểm (0/3)

Tin cùng chuyên mục