Thắng sát nút Đà Nẵng, Hà Nội giữ vững vị trí thứ 2

Trở về sau chiến thắng trong trận cuối cùng vòng bảng kèm tấm vé lọt vào vòng bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, Hà Nội quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu muộn nhất của vòng đấu thứ 10, để qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng TPHCM.

Oseni và Hùng Dũng, tác giả 3 bàn thắng của Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Oseni và Hùng Dũng, tác giả 3 bàn thắng của Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này là việc lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng được ra sân trong màu áo CLB Hà Nội.

Trở lại với trận đấu, với lợi thế sân nhà và thực lực mạnh hơn, đội bóng Thủ đô đã chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Thanh Bình. Trong đó đáng kể nhất là cú sút của Văn Kiên chạm chân Oseni đi trúng cột dọc Đà Nẵng ở phút thứ 14. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng mở được tỷ số. Từ một pha hỗn loạn trước khung thành đội khách, Oseni đã chớp thời cơ sút tung lưới thủ môn Thanh Bình.

Thắng sát nút Đà Nẵng, Hà Nội giữ vững vị trí thứ 2 ảnh 1 Bùi Tiến Dũng đã có trận đầu tiên trong đội hình chính của Hà Nội tại V-League 2019
Sau bàn thắng, đội đương kim vô địch V-League có những cơ hội để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên Omar, Đức Huy đều dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Chơi lép vế hơn nhưng Đà Nẵng bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ở phút thứ 44. Cú sút phạt của Thanh Hải không quá khó nhưng Bùi Tiến Dũng đã đoán sai hướng bóng.

Không chấp nhận chia điểm trên sân nhà, sau giờ nghỉ HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Hà Nội cũng khôi phục lại lợi thế dẫn bàn. Từ cánh trái, Văn Hậu bấm bóng vào vòng cấm địa đội khách, Omar chạm bóng vừa đủ để Oseni sút căng, xé toang mành lưới Đà Nẵng ở phút 67. Chỉ 2 phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho đội bóng Thủ đô. Bộ đôi Quang Hải - Omar “nhảy múa” giữa các hậu vệ Đà Nẵng trước khi Quang Hải “dọn cỗ” để Hùng Dũng dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 3-1.

Thắng sát nút Đà Nẵng, Hà Nội giữ vững vị trí thứ 2 ảnh 2 Cầu thủ Đà Nẵng thất vọng sau trận đấu.
Không muốn trắng tay trên sân Hàng Đẫy, HLV Lê Huỳnh Đức thực hiện những sự thay đổi người để tăng cường hàng tấn công. Tuy nhiên tất cả những gì mà đội bóng sông Hàn làm được là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của cầu thủ vào sân thay người Schmitt ở phút thứ 81.

Thắng nhọc Đà Nẵng 3-2, Hà Nội giữ vững vị trí thứ 2 và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng TP.HCM xuống còn 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục