Thắng quả cảm, AC Milan vẫn lỡ Champions League

Đội bóng 7 lần vô địch châu Âu AC Milan dù đã nỗ lực giành chiến thắng 3-2 trên sân SPAL ở lượt đấu cuối Serie A mùa 2018-2019, nhưng tiếc rằng khi quyền tự quyết đã không còn, thầy trò HLV Gennaro Gattuso đành chấp nhận năm thứ 6 liên tiếp vắng mặt ở Champions League.

Niềm vui chiến thắng của AC Milan đã không trọn vẹn. Ảnh: Getty Images
Niềm vui chiến thắng của AC Milan đã không trọn vẹn. Ảnh: Getty Images

Trước lượt đấu cuối, AC Milan xếp thứ 5 với 1 điểm kém hơn 2 đội xếp ngay trên là Atalanta và Inter. Nên dù thắng 3-2 tại SPAL, thì việc 2 đối thủ chính cũng giành những chiến thăng thuyết phục khiến AC Milan đành chấp nhận phải chơi ở Europa League mùa tới. Dù tiếc nuối, nhưng rõ ràng đội bóng này cũng phải tự trách mình vì những sa sút khó tin trong 2 tháng cuối mùa giải. HLV Gattuso thừa nhận: “Điều tiếc nuối lớn nhất là trong vài tháng qua chúng tôi đã chơi không tốt, đã mất quá nhiều điểm. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng có thể tự hào vì đã chơi một mùa giải rất tốt”.

AC Milan sẽ đại diện Serie A chơi ở Europa League, bên cạnh AS Roma - đội cũng gây thất vọng rất lớn và lần đầu tiên mất suất Champions League kể từ mùa 2012-2013. Đây cũng là một đoạn kết quá thất vọng với huyền thoại Daniele De Rossi, tiền vệ 35 tuổi vừa chơi trận thứ 616 và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp trọn đời 18 năm cùng Roma.

Thắng quả cảm, AC Milan vẫn lỡ Champions League ảnh 1 HLV Gian Piero Gasperini và Atalanta đã tạo nên mùa giải lịch sử. Ảnh: Getty Images 

Trái ngược với sự sa sút của những quyền lực cũ, thì Atalanta đã có mùa giải thành công nhất lịch sử. Với chiến thắng 3-1 trước Sassuolo, “đội bóng tầm trung” dưới quyền HLV Gian Piero Gasperini đã có kết thúc cao nhất trong lịch sử 58 năm của Serie A, và vị trí thứ 3 cũng giúp họ lần đầu tiên trong lịch sử 112 năm của CLB giành quyền góp mặt ở sân chơi danh giá bật nhất châu Âu - sáng vai cùng Juventus, Napoli và Inter Milan.

HLV Gasperini hạnh phúc phát biểu: “Champions League cho Atalanta là một mục tiêu chưa bao giờ được chinh phục trong lịch sử của CLB, và chúng tôi thật sự vinh dự vì đã làm được điều này. Tôi tin chúng tôi có thể làm tốt ở sân chơi quan trọng đó trong mùa tới. Còn hiện tại, chúng tôi sẽ ăn mừng thành tựu này. Các chàng trai của tôi thật sự đã có một mùa giải tuyệt diệu, đã làm nên thành tích phi thường”.

Tin cùng chuyên mục