Thắng Nam Định 2-1, B.Bình Dương nhẹ nhàng lên ngôi đầu bảng

Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định cùng quyết tâm cao, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng 2-1 trước tân binh Nam Định ở trận đấu sớm vòng 2 Nuti Café V-League 2018 vào chiều 16-3. Qua đó, đội bóng đất Thủ tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Niềm vui của B.Bình Dương sau bàn mở tỷ số. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Niềm vui của B.Bình Dương sau bàn mở tỷ số. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Thực lực hai đội không quá chênh lệch, nên đôi bên cùng nhập cuộc khá nhanh với cùng mục tiêu giành chiến thắng. Nam Định chủ động lối đá chắc chắn từ phần sân nhà, nên không khó để cho các cầu thủ B.Bình Dương sớm giành quyền kiểm soát khu trung tuyến.

Dựa vào kinh nghiệm của Tấn Tài, Anh Đức, các cầu thủ B.Bình Dương mở nhiều đợt tấn công bên phần sân đội bóng thành Nam. Đến phút 21, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn 1-0 nhờ vào pha đánh đầu cận thành của Tuấn Tài.

Bàn thắng sớm đã giúp B.Bình Dương tiếp tục thi đấu khởi sắc hơn, trong khi Nam Định vẫn lúng túng và buộc HLV Nguyễn Văn Sỹ liên tục nhắc nhở các cầu thủ tập trung cũng như có những điều chỉnh nhanh trên sân.

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Tuấn Tài (4, B.BD). Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Đến phút 48, đội bóng thành Nam nhận thêm bàn thua thứ hai. Lần này từ pha phản công nhanh và kết thúc bằng cú sút đẳng cấp của tiền đạo người Hà Lan Romario, cách biệt được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà. 

Sau bàn thua thứ hai, đội khách đã đẩy cao đội hình tấn công cởi mở nhằm hy vọng giành lại 1 điểm. Lối đá “xả láng” không có gì để mất của Nam Định đã làm cho B.Bình Dương gặp nhiều khó khăn, buộc họ lùi thấp đội hình đá phòng ngự để bảo toàn chiến thắng.

Phút 60, tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho Nam Định từ pha đánh đầu của Văn Thuận. Khoảng thời gian 30 phút còn lại bóng chủ yếu tập trung bên phần sân đội chủ nhà, và sự vững vàng của hàng thủ cùng kinh nghiệm đã giúp B.Bình Dương bảo toàn chiến thắng khít khao này để tạm vươn lên ngôi đầu bảng với 4 điểm. 

Tin cùng chuyên mục