Thắng Man City, Chelsea sẽ trở lại đường đua vô địch

Cựu tiền vệ Dennis Wise hôm nay cho rằng nếu đánh bại Man City vào thứ bảy, Chelsea sẽ làm sống lại cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, cho dù khoảng cách giữa họ với ngôi đầu bảng đang là 10 điểm.

 

Gary Cahill (trái, Chelsea) tranh bóng với David Silva (Manchester City)
Gary Cahill (trái, Chelsea) tranh bóng với David Silva (Manchester City)

The Blues đã khởi đầu chiến dịch Premier League 2018-2019 hết sức mạnh mẽ, nhưng họ chợt đánh mất nhịp điệu gần đây và sau trận thua Wolves, họ tụt lại rất xa sau đội đầu bảng Manchester City với khoảng cách 10 điểm.
Chelsea chỉ thắng 4 trong 10 trận, hiện có 31 điểm so với 41 điểm của Man City, nhưng nếu thắng trong trận đại chiến ở Stamford Bridge vào thứ bảy, họ sẽ làm thay đổi diện mạo cuộc đua vô địch ở Premier League.
Hiện thời, chỉ còn mỗi Liverpool là đang bám đuổi City với thành tích bất bại và Dennis Wise tin rằng CLB cũ của ông có đủ năng lực khiến Man City phải nhận lãnh thất bại đầu tiên mùa này. 
Thời còn thi đấu, Dennis Wise dù nhỏ con nhưng luôn là cầu thủ gai góc trong đội hình Chelsea, giờ cựu tiền vệ 51 tuổi này vẫn tin là chiến thuật đúng đắn có thể giúp The Blues giành chiến thắng, cho dù là rất khó khăn. Wise nói trên tờ Standard Sport: “Đây là trận đấu rất gai góc”.
Ông giải thích: “Cả 2 đội đều chủ trương kiểm soát bóng và trận đấu sẽ dẫn đến tình thế là ông Sarri phải nhường chút quyền kiểm soát bóng cho Man City và chơi theo cách khác, hoặc là ông phải gây áp lực mạnh mẽ hơn để đẩy lùi đối thủ về sân nhà. Khi ông công bố đội hình ra sân, bạn sẽ biết là ông muốn công hay thủ. Nhưng dù là công hay thủ, Chelsea vẫn là đội có năng lực đánh bại Man City”. 

Willian (trái, Chelsea) kiểm soát bóng trước Kevin De Bruyne (Man City)

HLV Maurizio Sarri thừa nhận “City là đang là đội bóng mạnh nhất thế giới hiện thời”. Ông nhấn mạnh trên tờ MEN: “Manchester City đang ở một hạng chuẩn mực khác. Họ là đội bóng tốt nhất ở châu Âu, có thể là tốt nhất trên thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là giành quyền vào tốp 4 chứ không phải cạnh tranh ngôi vô địch. Ở Serie A, chúng tôi mất danh hiệu dù giành 91 điểm, vì vậy, để cạnh tranh vô địch, bạn phải thắng trong mọi trận, đấy là điều rất khó với lực lượng và tương quan giữa các đội”.
Tuy nhiên, Wise khẳng định: “Chiến thắng của Chelsea sẽ là điều tuyệt vời cho cuộc đua vô địch mùa này. Tôi thực sự mong đợi điều này dù biết là rất khó bởi vì Man City đang bay cao và họ là đội bóng rất, rất mạnh. Họ đang ở đỉnh của đỉnh. Họ là đội bóng mà mọi người muốn săn đuổi và họ có thừa phẩm chất, nhưng trong 90 phút, họ vẫn có thể bị đánh bại”.

Tin cùng chuyên mục