Thắng Liverpool chỉ là màn… khởi động

HLV Jose Mourinho khẳng định chiến thắng 2-1 trước Liverpool chỉ là màn khởi động cho 2 trận đấu “sống còn” của mùa giải trong tuần này, đó là đối đầu Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League và Brighton ở tứ kết Cúp FA.

HLV Jose Mourinho khẳng định Man.United tập trung quyết thắng 2 trận đấu tới. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho khẳng định Man.United tập trung quyết thắng 2 trận đấu tới. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng trước Liverpool hôm thứ bảy vừa qua giúp Man.United củng cố vững chắc vị trí nhì bảng và nới rộng cách biệt với đối thủ này lên đến 5 điểm, cũng như duy trì hơn 9 điểm so với vị trí thứ 5 của Chelsea. Đó chắc chắn là một chiến thắng rất quan trọng, nhưng theo Mourinho, Premier League vẫn còn là một hành trình dài và Quỷ đỏ vẫn đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành suất dự Champios League, nên chiến thắng này vẫn không thể quan trọng bằng các trận vòng knock-out ở mặt trận đấu cúp.

Man.United sẽ đón tiếp Sevilla ở trận lượt về vòng 18/ Champions League vào thứ ba này, đây là một mặt trận rất quan trọng và Quỷ đỏ còn rất nhiều việc phải làm đối với cơ hội vào tứ kết. Dù giành kết quả hòa 0-0 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha, thì nhiệm vụ giành chiến thắng trước đối thủ chỉ thua 3 trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường chắc chắn là điều không dễ. Trong khi đó, nếu muốn hướng đến mục tiêu thắng danh hiệu mùa này, Mourinho hiển nhiên sẽ xem Cúp FA như là cơ hội lớn nhất. Ở mặt trận này, những tên tuổi lớn như Liverpool, Arsenal và đặc biệt Man.City đã bất ngờ bị loại, chỉ còn Man.United cạnh tranh với Tottenham và Chelsea. Nếu, đánh bại Brighton trên sân nhà vào thứ bảy này, Man.United chỉ cần tập trung thêm 2 trận để chạm đến vinh quang.

HLV Mourinho từng được biết đã “hy sinh” Premier League mùa qua, chấp nhận về hạng 6 để dồn sức thắng Cúp Liên đoàn và đặc biệt là Europa League - một danh hiệu đã đưa họ trở lại với Champions League mùa này. Vì vậy, ông cũng thực tế khi nói về toan tính của mình: “Đối đầu Sevilla và Brighton quan trọng hơn Liverpool. Tất nhiên, thắng Liverpool là một kết quả lớn, nhưng nó không quan trọng bằng các trận có thể thức đối dầu trực tiếp ở mặt trận đấu cúp. Nếu thua Liverpool, chúng tôi vẫn còn 8 trận nữa ở Premier League và vẫn còn 24 điểm để xoay chuyển mọi thứ, nhưng nếu thua Seville và Brighton thì mọi thứ sẽ kết thúc. Vì vậy, 2 trận sắp tới mới mang tính chất sống còn đối với Man.United”.

Tiền vệ Paul Pogba có thể tiếp tục vắng mặt vì chấn thương ở trận quyết đấu Sevilla là mất mát lớn, HLV Mourinho không thể xác nhận về cơ hội của ngôi sao người Pháp nhưng khẳng định, bằng mọi giá Man.United phải thắng trong trận đấu vào thứ ba: “Tôi tin rằng rằng nếu chúng tôi thua Sevilla, tất cả mọi người sẽ quên những gì chúng tôi đã làm trong vài tuần gần đây, khi đánh bại Chelsea và Liverpool. Đây là bóng đá hiện đại, có rất nhiều lời chỉ trích đang chờ và chúng tôi cần khiến nó phải câm nín”.

Tin cùng chuyên mục