Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR

Lượt trận cuối cùng của bảng G tại Champions League mùa giải năm nay đã diễn ra với hàng loạt bất ngờ, dù cục diện của bảng đấu gần như đã được định đoạt. Đội bóng Nga CSKA Moskva đã giành được chiến thắng lịch sử trước nhà ĐKVĐ châu Âu – Real Madrid – với tỷ số 3-0. Trước đó, ở trận lượt đi, họ cũng đã đánh bại Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với tỷ số 1-0.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ CSKA
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ CSKA

Chiến thắng lịch sử

Cú vuốt bóng điệu nghệ bằng lòng trong chân trái của Fedor Chavlov ở phút thứ 37, rồi cú băng cắt dũng mãnh để đệm bóng bằng… ống đồng chân trái ở phút thứ 43 của Georgi Shchennikov, và cuối cùng, chính là tình huống dứt điểm bằng chân phải ở ngay rìa vòng cấm địa của Arnor Sigurdsson (không có quan hệ gì với Gylfi Sigurdsson) vào phút thứ 73 đã mang lại cho đội bóng CLB Quân đội Moskva trận thắng lớn nhất trong lịch sử.

Đây là lần đầu tiên, CSKA đánh bại một nhà ĐKVĐ châu Âu với tỷ số 3 bàn không gỡ ngay trên sân Bernabeu, và với chiến thắng ở cả 2 lượt trận đi và về trước Real Madrid ở mùa giải năm nay, CSKA đã trở thành đội bóng đầu tiên sau 10 năm trở lại đây, “dám hỗn hào như vậy” với “Kền kền trắng”.

Điểm mấu chốt lại chính là, họ mới là đội bóng xếp… bét bảng G, sau 6 lượt trận. Với kết quả Viktoria Plzen (nhà vô địch CH Séc) thắng AS Roma 2-1 ở trận đấu diễn ra song song, CSKA hoàn tất bảng G của Champions League mùa này với ngôi hạng 4, vì thua Viktotia về đối đầu trực tiếp (hòa 2-2 trên sân đối phương, nhưng lại bất ngờ thua 1-2 trên sân nhà).

Hai chiến thắng lịch sử đã mang lại cho đội bóng Nga khoản tiền khá lớn là 5,4 triệu EUR. Trong đó, trận hòa Viktoria cũng mang lại cho họ 0,9 triệu EUR. Còn với thành tích giành quyền tham dự vòng đấu bảng Champions League, CSKA sẽ kiếm được 12,25 triệu EUR. Như vậy, dù không thành công với chiến dịch châu Âu mùa này, CSKA sẽ có ít nhất 21,55 triệu EUR rót vào tài khoản.

Vlasic không hài lòng

Nikola Vlasic, cầu thủ người Croatia đến với CSKA theo bản hợp đồng cho mượn hồi đầu mùa, một sự bổ sung đầy chất lượng, thể hiện những cảm xúc lẫn lộn sau khi giúp cho đội nhà giành được chiến thắng 3-0 đầu tiên ở đấu trường Champions League kể từ năm 2015: “Tôi rất thất vọng với kết quả cuối cùng. Tôi đã chạy ngay đến băng ghế huấn luyện để hỏi kết quả trận đấu diễn ra song song, ngay sau khi tiến còi mãn cuộc nổi lên. Tôi đã rất giận dữ khi nghe tin Viktoria đã giành được chiến thắng. Nhưng đây là một chiến thắng vĩ đại. Lần cuối cùng Real thua cả 2 lượt trận, và thua với tỷ số 0-3 là khi nào? Với đội bóng trẻ trung này, đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng”.

“Chúng tôi sẽ không thể chơi ở Europa League. Nhưng chúng tôi có thể tập trung vào giải VĐQG kể từ bây giờ. Chúng tôi có mọi thứ để giành Vàng vào năm sau. Tất nhiên, tôi thất vọng hơn là hài lòng. Chúng tôi đã kiếm được 7 điểm, nhưng vẫn không thể tiếp tục tiến lên phía trước. Lần cuối cùng một chuyện tương tự như vậy xảy ra là khi nào? Tôi nghĩ đây chính là lần đầu tiên”, Vlasic kết luận.

Tâm trạng của CĐV

Trong khi đó, các CĐV của CSKA đã nhanh chóng quên đi kết quả để tập trung vào chiến thắng lịch sử. Blogger nổi tiếng chuyên viết về bóng đá Nga, anh Yevgheny Markov miêu tả: “Bầu không khí ở Santiago Bernabeu vẫn còn vương lại nhiều không khí của trận siêu kinh điển thế kỷ giữa Boca Juniors và River Plate. Các cảnh sát Tây Ban Nha rất kém thân thiện, nếu bạn không nói được tiếng Tây Ban Nha, họ sẽ “chỉ đường” cho bạn thấy bằng cách xô đẩy. Có CĐV còn bị giật lon bia đang uống dang dở dù anh ấy cố giải thích anh ấy sẽ quẳng nó vào thùng rác sau khi uống xong”.

“Ám ảnh của trận thua Viktoria vẫn còn lởn vởn trên đầu từng con người trong số 1.600 CĐV Moskva đến với thành phố Madrid. Nhưng mọi thứ nhanh chóng trôi qua, tiếng ồn quen thuộc của những con người đến từ Moskva lại nhanh chóng vang lên khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ. Chúng tôi đã hú hét, rung lắc hàng rào và chứng kiến sự giận dữ đến cuồng nỗ của Vlasic, anh ấy đã ném chai nước, la hét dù nhiều người đang hào hứng gọi tên anh ấy”, Markov viết.

“Tôi nhận được tin nhắn chúc mừng từ nhiều CĐV, trong đó có cả anh bạn Pavel, người dốc túi để mua tấm vé trị giá 20 ngàn EUR, nhưng phải bỏ chuyến bay sang Tây Ban Nha vào giờ chót vì vướng công việc bất ngờ. Tôi nhận rất nhiều tin nhắn có 2 từ được lập đi lập lại: “Lịch sử!”. Các CĐV xung quanh tôi cũng vậy. Họ viết tin nhắn đến những người thân, bạn bè, vốn đều là CĐV của đội bóng Quân đội, những người không đến được Madrid, để nói về chiến thắng, nói về niềm tự hào. Họ muốn chia sẻ tất cả những suy nghĩ trong người”, Markov viết thêm

“Họ chụp ảnh bản thân, chụp ảnh băng rôn trận đấu, chụp cả ảnh bảng điểm tỷ số, chỉ để chia sẻ rằng, họ là những chứng nhân hiếm hoi của câu chuyện lịch sử – đã đánh bại đội bóng mạnh nhất thế giới những 2 lần. Câu chuyện ngày hôm nay sẽ được kể đến dài lâu, và sẽ được nhớ mãi, nó còn quan trọng hơn việc giành suất tham dự Europa League, hay những chuyến hành trình đến Thụy Sỹ, đến Đức. Đó là lịch sử”, Markov chốt lại

>>Những hình ảnh về chiến thắng lịch sử của CSKA

Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR ảnh 1
Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR ảnh 2
Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR ảnh 3
Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR ảnh 4
Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR ảnh 5
Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR ảnh 6
Thắng lịch sử trước Real, CSKA kiếm được 5,4 triệu EUR ảnh 7

Có một chi tiết khá thú vị là, trong khi CSKA Moskva sở hữu thủ môn Igor Akinfeev từng có "kỷ lục" 13 mùa giải liên tục luôn để lọt lưới trong từng trận đấu ở đấu trường Champions League, thì Real Madrid đang có một Thibaut Courtois liên tục để thủng lưới trong mùa giải năm nay.

Thủ môn người Bỉ đang trải nghiệm mùa giải kinh hoàng nhất trong lịch sử, kể từ khi chuyển sang Real, khi để lọt lưới 21 lần sau 16 trận giữ khung thành, trong đó có nhiều lần phải "lập cú hattrick vào lưới nhặt bóng", như trong trận thua Sevilla 0-3, trận thua Eibar 0-3 và trận thua CSKA mới đây. Đó là chưa kể "cú 5 lần vào lưới nhặt bóng" trong trận thua Barcelona 1-5.

Tin cùng chuyên mục