Thắng lẫy lừng trước Hà Lan, Xe tăng Đức đang tìm lại chính mình

Lần đầu tiên sau 18 tháng trời, Joachim Loew mới có một đêm thực sự tuyệt vời bởi Đức chỉ mới thắng trận thứ 3 sau 15 trận quốc tế suốt một năm rưỡi qua với 14 bàn thắng. 

 

Leroy Sane và Nico Schulz
Leroy Sane và Nico Schulz

HLV 59 tuổi chịu quá nhiều chỉ trích và tiếp tục hứng đòn vì bị loại khỏi World Cup 2018 ngay sau vòng bảng, nhạc trưởng Mesut ORzil giã từ đội tuyển vì bị kỳ thị, Xe tăng bị đánh tụt hạng ở Nations League. Chưa hết, trước trận đấu mở màn vòng loại Euro 2020, ông Loew nhận thêm những lời chỉ trích vì loại bỏ các cựu binh Thomas Mueller, Jerome Boateng và Mats Hummels. Mọi người cho rằng đó là nguyên nhân khiến Xe tăng bị Serbia cầm hòa 1-1 ở trận giao hữu hôm cuối tuần trước.

Nếu như trận hòa Serbia, ông Loew sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Werner đá cao nhất thì chuyến làm khách Hà Lan là một sơ đồ khác khi ông nhận ra tấn công biên sẽ giúp Xe tăng mạnh mẽ hơn. Ông bắt đầu trận đấu với sơ đồ 3-4-1-2, Schulz lên công liên tục để hỗ trợ cho Leroy Sane; trung vệ Rudiger cũng thường xuyên dâng cao tới gần sát vòng 16m50 của chủ nhà Hà Lan.

Khung thành Cillessen chao đảo ngay từ đầu và bị thủng lưới từ phút 15. Đường chuyền từ cánh trái của Schulz được Sane khống chế gọn gàng một nhịp loại hậu vệ Hà Lan bám sát theo và một cú ra chân quyết đoán vào góc xa chuẩn xác. Mành lưới của Cillessen lại rung lên một lần nữa trong hiệp một khi Đức mạnh dạn đẩy tốc độ tấn công hơi lệch sang trái. Lần này ở phút 34 khi Rudiger chuyền bóng cho Gnabry, tiền đạo Bayern Munich tung cú sút hiểm hóc vào góc cao khung thành chủ nhà nhân đôi cách biệt.

HLV Ronald Koeman điều chỉnh nhân sự từ đầu hiệp hai khi rút Babel để Bergwijn vào thế chỗ đã giải phóng không gian cho Memphis Depay. Tiền đạo Lyon đẩy bóng cho hậu vệ Ligt dứt điểm gỡ 1-2 ở phút 47. Chính Depay đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 63.

Thắng lẫy lừng trước Hà Lan, Xe tăng Đức đang tìm lại chính mình ảnh 1 Memphis Depay (Hà Lan) trong vòng vây hậu vệ Đức
 Hai đội quyết chiến trong gần 30 phút còn lại. HLV Koeman hài lòng với lối chơi của đội trong hiệp hai nên không có sự điều chỉnh nào nữa. Ông Loew tung thêm hai cầu thủ kỳ cựu là Gundogan và Reus vào sân sau khi bị gỡ 2-2. Chỉ hơn một phút vào sân, đội trưởng Dortmund là Reus gây bất ngờ khi thoát xuống cánh trái chuyền bóng vào khoảng trống trước khung thành Hà Lan đúng trên đà Schulz lao tới. Hậu vệ cánh của Hoffenheim chuồi bóng vào góc lưới ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 cho tuyển Đức.

Sane viết trên Twitter sau trận đấu rằng “Chiến thắng tối hôm nay rất quan trọng!”. HLV Loew cho biết đã nói với các cầu thủ trong buổi tập trước trận đấu là tuyển Đức đang đi tìm trật tự mới với những cầu thủ trẻ. Kế hoạch đó đã tích lũy được kinh nghiệm ở trận gặp Serbia và phát huy tốt ở trận đấu với Hà Lan. Tuy nhiên, tuyển Đức vẫn chưa phải là chính mình, vẫn chưa trở lại đẳng cấp của một đội bóng lớn châu Âu. HLV 59 tuổi tin rằng kế hoạch trẻ hóa lực lượng đi đúng hướng và sẽ đưa Xe tăng mạnh mẽ trở lại trong thời gian ngắn tới.

Tin cùng chuyên mục