Thắng derby thuyết phục, Pep cũng gạch tên Man.United

Nhà nhã giành chiến thắng 3-1 trong trận derby Manchester lượt đi trên sân nhà, Man.City không chỉ tiếp tục thống lĩnh ngôi đầu mà còn bắt đầu nhìn thấy những những lợi thế khi vòng đấu thứ 12 kết thúc.

Man.City tiếp tục điệp khúc chiến thắng theo cách thuyết phục nhất. Ảnh: Getty Images
Man.City tiếp tục điệp khúc chiến thắng theo cách thuyết phục nhất. Ảnh: Getty Images

Trận chiến tại Etihad đêm Chủ nhật được đánh giá rất hệ trọng với Man.City, bởi chiến thắng không chỉ giúp thầy trò HLV Pep Guardiola loại bỏ một thách thức lớn trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch, mà còn là cơ hội để họ tạo cách biệt về điểm số khi đối thủ quan trọng Chelsea mất điểm trước đó. Và họ đã hoàn thành mục tiêu đầy thuyết phục, các pha lập công của David Silva, Sergio Aguero và Ilkay Gundogan đã làm nên kết quả 3-1.

Với kết quả này, Man.City đã trở lại ngôi đầu với cách biệt 2 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Liverpool, đã hơn Chelsea đến 4 điểm và hơn Tottenham - đội cuối cùng trong tốp 4 - đến 5 điểm. Tương quan với 2 đội còn lại trong tốp 6 mùa qua còn lạc quan hơn, Man.City đang hơn đội thứ 5 là Arsenal đến 8 điểm và giờ đã hơn kình địch cùng thành phố Man.United đến 12 điểm.

HLV Guardiola cũng đưa ra đánh giá của mình về cục diện đang có những chuyển biến nhất định: “Tôi nghĩ cuộc đua vô địch lúc này là giữa Man.City và Liverpool, Chelsea, Tottenham. Thậm chí có thể kể thêm cả Arsenal. Tôi nghĩ họ có lý do để tin vào khả năng tranh chấp chức vô địch. Man.City đang có chút lợi thế, nhưng cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu chưa nói lên điều gì quan trọng”.

“Những gì có thể hài lòng lúc này, là chúng tôi đã thay đổi được kết quả ở những trận cầu quan trọng. Mùa trước chúng tôi không có điểm tại Liverpool, nhưng mùa này chúng tôi rời Anfield với 1 điểm. Chúng tôi từng thua Man.United trên sân nhà ở mùa trước, giờ thì chúng tôi đã thắng. Chúng tôi thắng 3 hòa 1 trong 4 lần đối đầu các ứng viên vô địch cho đến lúc này, trong đó có 3 lần chúng tôi phải làm khách. Vì vậy, mùa giải cho đến lúc này là rất tốt”.

Thắng derby thuyết phục, Pep cũng gạch tên Man.United ảnh 1 HLV Pep Guardiola dù khắt khe nhưng không khỏi hài lòng về học trò. Ảnh: Getty Images  

Premier League sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế tháng 11, cũng là cuối cùng trong năm. Kể từ sau kỳ nghỉ gần nhất, từ ngày 20-10 đến nay, Man.Ciy đã thẳng tiến trên hành trình 7 chiến thắng ở mọi đấu trường, ghi đến 24 bàn chỉ thủng lưới 2 lần. Trong đà tiến đó, đoàn quân của Pep đã mở toang lại cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out Champions League, đã chinh phục hoàn hảo 2 rào cản lớn trong cuộc đua vô địch Premier League là Tottenham (thắng 1-0 sân khách) và mới nhất là thắng derby Manchester.

Tuy nhiên, HLV Guardiola không tỏ ra quá lo ngại nguồn cảm hứng chiến thắng bị gián đoạn. Bởi theo ông, điều quan trọng nhất luôn là cách thức vận hành lối chơi, điều mà ông lúc này có thể hài lòng: “Chúng ta chỉ đang ở trong tháng 11, thậm chí giải còn chưa hoàn thành lượt đi. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều thứ có thể xảy ra trong bóng đá. Điều quan trọng nhất lúc này là tận hưởng những sự tiến bộ. Chúng tôi đang có cảm giác rất tốt sau một tháng đáng kinh ngạc. Chúng tôi ghi nhiều bàn, thủng lưới ít hơn. Đó chính là nhịp điệu mà chúng tôi mong đợi”.

Tin cùng chuyên mục