Thắng derby kịch tính, Sarri vẫn thận trọng

HLV Maurizio Sarri thừa nhận Chelsea vẫn chưa ở cấp độ của đội thách thức danh hiệu Premier League, dù đã đánh bại Arsenal 3-2 tại Stamford Bridge để làm nên khởi đầu hoàn hảo với 2 trận toàn thắng.

Chelsea đã khởi đầu hoàn hảo với 2 chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã khởi đầu hoàn hảo với 2 chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trên sân Huddersfield Town ở ngày khai màn, Chelsea có màn ra mắt sân Stamford Bridge trong mùa giải mới đầy hứng khởi với 2 bàn thắng của Pedro và Alvaro Morata để vượt lên dẫn trước 2-0 trong vòng 20 phút. Tuy nhiên, khi Arsenal vùng lên, 15 phút cuối hiệp 1 với The Blues là quãng thời gian thật sự không an toàn. Trong đó, Henrikh Mkhitaryan và Alex Iwobi đã gỡ hòa chóng vánh 2-2 ở các phút 37 và 41, nhưng đội khách lẽ ra đã có thể lật ngược tình thế nếu tận dụng tốt nhất những cơ hội rất thuận lợi được tạo ra.

Eden Hazard và Mateo Kovacic vào sân sau 1 giờ thi đấu, thay Ross Barkley và Willian vốn chơi kém thuyết phục, đã giúp Chelsea giành lại quyền kiểm soát. Và một lần nữa, sau khi vào sân và kiến tạo cho Pedro ấn định chiến thắng cuối tuần trước, Hazard tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền để Marcos Alonso có cú sút nối rất nhanh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Arsenal ở phút 81.

HLV Sarri đã khởi đầu nhiệm kỳ của mình với thành tích hoàn hảo sau 2 chiến thắng. Trong buổi họp báo, nhà cầm quân 59 tuổi người Italia hài lòng về khởi đầu này, nhưng cũng rất nhanh chỉ ra những vấn đề mà The Blues cần phải sớm khắc phục: “Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt trong hầu hết trận đấu, trừ 15 phút cuối hiệp 1. Đó là quãng thời gian thật sự khủng khiếp. Chúng tôi đánh mất cự ly đội hình, chúng tôi không thể giành lại bóng và không thể gây áp lực bên phần sân của họ.  Tôi hài lòng về hiệp 2, vì thật sự, quật khởi trở lại sau những gì diễn ra cuối hiệp 1 là một nỗ lực rất lớn”.

Thắng derby kịch tính, Sarri vẫn thận trọng ảnh 1 HLV Maurizio Sarri vẫn chưa hài lòng về Chelsea. Ảnh: Getty Images   

Khởi đầu hoàn hảo, nhưng HLV Sarri vẫn từ chối nói về Khả năng thách thức danh hiệu: “Tôi chưa nhìn thấy điều đó ở thời điểm này. Chúng tôi vẫn còn nhiều điều để cải thiện, đặc biệt là trong phòng ngự. Chúng tôi không chỉ mong chờ hàng hậu vệ làm điều đó, toàn đội phải tham gia phòng ngự. Ngoài ra, khi chúng tôi giảm áp lực tấn công và ngay lập tức gắp rắc rối, đó cũng là điều chúng tôi phải cải thiện”.

Về quyết định để Hazard ngồi dự bị 2 trận liên tiếp, HLV Sarri giải thích: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng tại thời điểm này, cậu ấy chưa thể chơi trong 90 phút, vì vậy hôm qua tôi nghĩ tốt hơn là để cậu ấy chơi trong 25-30 phút, khi cường độ của trận đấu đã giảm. Tất nhiên, tôi hy vọng, tối đa trong 2 tuần nữa cậu ấy sẽ có thể chơi toàn bộ trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục