Thắng dễ Olympic Pakistan, Olympic Nhật Bản vươn lên đầu bảng

Chỉ phải gặp đối thủ yếu là Olympic Pakistan ở lượt trận thứ hai diễn ra vào chiều nay, Olympic Nhật Bản đặt quyết tâm giành chiến thắng đậm để làm bước đệm cho cuộc quyết đấu với Olympic Việt Nam ở lượt đấu thứ 3.

Nhật Bản (áo trắng) thắng dễ Pakistan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhật Bản (áo trắng) thắng dễ Pakistan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

So với trận đấu trước gặp Olympic Nepal, ở trận này HLV Hajime Moriyasu đã cất khá nhiều trụ cột trên ghế dự bị như nhạc trưởng Koji Miyoshi, tiền đạo Ueda, tiền vệ Hatsuse, người hùng Mitoma - tác giả bàn thắng vào lưới Olympic Nepal.

Ngay trong đợt tấn công đầu tiên của trận đấu, Olympic Nhật Bản đã mở được tỷ số. Từ đường chuyền dài của hậu vệ Okazaki, tiền vệ Iwasaki phá bẫy việt vị băng xuống rất nhanh dứt điểm kỹ thuật khiến thủ môn Saqib Hanif bất lực.

Choáng váng sau bàn thua sớm, các cầu thủ Olympic Pakistan gần như bị tê liệt và không thể lên bóng. Hệ quả là sau đó họ dễ dàng để thủng lưới tiếp 2 bàn ở các phút thứ 9 và 10 sau những pha phối hợp như đá tập của các cầu thủ Olympic Nhật Bản, kết thúc bằng những dứt điểm dễ dàng của Hatate và Maeda.

Sau 3 bàn thua, HLV Jose Antonio Nogueiram cố gắng giúp các học trò xốc lại đội ngũ và chơi chặt chẽ hơn ở hàng phòng ngự. Dù vậy họ vẫn để cho Olympic Nhật Bản kiểm soát thế trận gần như tuyệt đối. Khá nhiều cơ hội được tạo ra trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng các cầu thủ trẻ xứ sở mặt trời mọc chỉ tận dụng được 1 lần ở phút thứ 35 sau cú sút chân phải rất căng của Iwasaki.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu diễn ra chậm hơn. Olympic Nhật Bản không còn tấn công dồn dập như trước, tạo điều kiện để Olympic Pakistan có những cơ hội tấn công nhất định. Tuy nhiên, các học trò của HLV Jose Antonio Nogueiram lại quá yếu để có thể tạo ra được bất ngờ và đành trông chờ vào những cú sút xa những cũng không chính xác.

Trong khi đó, các pha dứt điểm của các học trò HLV Hajime Moriyasu trong hiệp 2 đều hoặc đi không chính xác, hoặc không thắng được thủ môn Saqib Hanif bên phía Olympic Pakistan.

Chung cuộc, Olympic Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 4-0 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 6 điểm sau 2 lượt trận.

Tin cùng chuyên mục