Thắng đậm Đà Nẵng, Hà Nội giữ vững ngôi đầu

Trước cuộc tiếp đón đội bóng thủ đô, HLV Minh Phương bên phía chủ nhà Đà Nẵng đã dè chừng sự nguy hiểm của Hà Nội, nhất là trong tay HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều cá nhân xuất sắc, và phong độ của đội chủ sân Hàng Đẫy đang rất ấn tượng.

Đà Nẵng bất ngờ "phơi áo" trước Hà Nội đến 4 bàn trên sân nhà. Ảnh: A.T
Đà Nẵng bất ngờ "phơi áo" trước Hà Nội đến 4 bàn trên sân nhà. Ảnh: A.T

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã dồn lên tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lê Văn Hưng, đáng chú ý nhất là tình huống vô-lê trúng xà ngang của đội trưởng Văn Quyết ở phút thứ 13.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Hà Nội cũng có được điều mình cần là bàn thắng. Xuất phát từ pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Thành Lương, trung vệ Ewade phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Oseni dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại của hiệp 1, Hà Nội vẫn là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Phút 69, lại là Oseni nhân đôi cách biệt cho đội khách, lần này là một pha đánh đầu từ đường tạt bóng của Hùng Dũng.

Nhận bàn thua thứ 2, HLV Minh Phương đã có những thay đổi về nhân sự nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi mà những điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng, Hà Nội đã có bàn thắng thứ 3. Phút 80, Oseni có pha đi bóng lắc léo về phía khung thành thủ môn Lê Văn Hưng và tung cú dứt điểm quá hiểm hóc khiến thủ môn của đội chủ nhà phải bó tay, đồng thời có cú hat-trick cho riêng mình.

Những phút còn lại của trận đấu, Đà Nẵng đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng sự vô duyên của các chân sút trên hàng công đã khiến họ đánh mất đi cơ hội có được bàn thắng danh dự. Không những vậy, đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, cầu thủ trẻ Hồ Minh Dĩ bên phía Hà Nội còn có được thêm bàn thắng ấn định tỷ số 4-0.  

Với chiến thắng huỷ diệt này Hà Nội tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng qua đó giữ vững ngôi đầu BXH sau 5 vòng đấu. 

Tin cùng chuyên mục