Thắng đậm CLB Sài Gòn, Thầy trò Miura vượt mặt HAGL, Đà Nẵng

Chiến thắng với tỷ số hủy diệt 5-0 trước đội bóng cùng thành phố là CLB Sài Gòn, không những giúp TPHCM có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Miura còn có được 27 điểm và vượt mặt cả HAGL và Đà Nẵng trên BXH Nuti Café V.League 2018 sau khi vòng 23 kết thúc.

CLB TPHCM đến gần bờ trụ hạng sau chiến thắng trước CLB Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
CLB TPHCM đến gần bờ trụ hạng sau chiến thắng trước CLB Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Đáng chú ý, đây đã là trận thắng thứ hai liên tục mà đội chủ sân Thống Nhất có được 5 bàn thắng vào lưới đối thủ. Cách đây vài ngày cũng tại nơi đây, thầy trò HLV Miura đã “hủy diệt” CLB HA.GL không thương tiếc với 5 bàn thắng. Một điều đặc biệt ở hai chiến thắng này, tiền đạo kỳ cựu Huỳnh Kesley đã có cho riêng mình 3 pha lập công.

Ngoài ra, cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam là Nguyễn Hải Anh cũng kịp có cho riêng mình một cú hatrick, cùng với đó là hai pha lập công của Huỳnh Kesley và Phi Sơn. Một thế trận áp đảo hoàn toàn được thầy trò HLV Miura chiếm giữ trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Và tiền đạo đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp là Huỳnh Kesley chính là linh hồn trong các pha tấn công của TPHCM.

Cùng với đó là sự bùng nổ của chân sút sát thủ Hải Anh và tiền đạo Trần Phi Sơn, hai gương mặt từng đánh mất chính mình suốt một thời gian dài đã tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng quý như vàng cho đội nhà. Nếu như TPHCM thăng hoa trong lồi chơi với sự xuất sắc của những cá nhân nổi bật như Phi Sơn, Huỳnh Kesley hay Hải Anh. Ở hướng ngược lại, Sài Gòn vẫn chưa cho thấy sự ổn định về mặt phong độ.

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có thể đánh bại Becamex Bình Dương nhưng lại nhận lấy hai thất bại liên tiếp trước Hải Phòng và TPHCM. Chỉ hơn Nam Định 2 điểm và hơn Cần Thơ 5 điểm trong khi V-League 2018 còn 3 vòng đấu nữa mới hạ màn. Nếu không “cẩn thận củi lửa”, Sài Gòn có thể tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng.

Thắng đậm CLB Sài Gòn, Thầy trò Miura vượt mặt HAGL, Đà Nẵng ảnh 1 Huỳnh Kesley tiếp tục tỏa sáng trên hàng công CLB TPHCM
Vé đi play-off hay xuống hạng Nhất năm sau vẫn đang gọi tên thầy trò HLV Nguyễn Thành Công nếu họ cứ mãi tuộc dốc không phanh như thế này. Thắng trận này, TPHCM gần như nắm chắc tấm vé trụ hạng ở mùa giải 2018, trong khi Nam Định và Cần Thơ vẫn đang giậm chân ở nhóm cầm đèn đỏ.

Nếu so với mục tiêu ban đầu của mùa giải là Top 3, đây có thể xem là thất bại đối với thầy trò HLV Miura. Tuy nhiên, so với việc bị rớt hạng trong khi vẫn được ở lại với V-League năm sau phần nào cũng an ủi đối với đội chủ sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục