Thắng chật vật, thầy trò Liverpool vẫn… ăn mừng

Tiền đạo Mohamed Salah có lý do vui mừng khi việc giải cơn khát bàn thắng cũng giúp anh chạm đến cột mốc ghi 50 bàn tại bóng đá Anh, trong khi HLV Jurgen Klopp hài lòng với bản lĩnh mà các học trò đang thể hiện.

Mohamed Salah kịp thời tỏa sáng để giúp Liverpool vượt qua gian khó. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah kịp thời tỏa sáng để giúp Liverpool vượt qua gian khó. Ảnh: Getty Images

Salah là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 24 giúp Liverpool giành chiến thắng tại Huddersfield Town, qua đó tiếp tục bám sát ngôi đầu của Man.City trong cuộc đua vô địch. Với pha lập công này, ngôi sao tấn công 26 tuổi người Ai cập đã chạm đến cột mốc 50 bàn thắng tại bóng đá Anh - bao gồm 48 bàn cho Liverpool và 2 bàn ở Chelsea. Nhưng quan trọng hơn, khi anh giải được cơn khát ghi bàn kéo dài trong 4 trận vừa qua.

“Tôi chưa bao giờ lo lắng về bản thân”, đó là cách Salah trả lời về việc không thể ghi bàn trong thời gian qua. “Đối với tôi, điều quan trọng nhất luôn là đội bóng, miễn là tôi có thể giúp đội giành chiến thắng thì tôi sẽ không có lý do gì phải lo lắng. Tất nhiên, tôi hạnh phúc khi ghi bàn thắng quyết định hôm nay. Chúng tôi ra sân khi biết kết quả của các đối thủ, vì vậy, chúng tôi đã chiến đấu và rất vui khi chúng tôi đã có được 3 điểm”.

Về cột mốc 50 bàn tại bóng đá Anh, Salah nhấn mạnh thêm: “Nó mang lại cảm giác thật tuyệt vời! Nhưng như tôi từng nói ở mùa trước, hạnh phục chỉ trọn vẹn khi những bàn thắng của tôi giúp đội giành điểm. Bây giờ, chúng tôi cho thấy đang đi đúng hướng. Chúng tôi hạnh phúc khi kết quả này giúp Liverpool tiếp tục ở gần nhất cuộc đua vô địch. Điều quan trọng khác, hôm nay chúng tôi ra sân với 4 hoặc 5 cầu thủ lần đầu đá chính ở Premier League, điều đó khẳng định rằng các vị trí trong đội hình này đang có cùng đẳng cấp”.

Thắng chật vật, thầy trò Liverpool vẫn… ăn mừng ảnh 1 HLV Jurgen Klopp mừng chiến thắng cùng học trò. Ảnh: Getty Images     

Chiến thắng trước Huddersfield có nghĩa là Liverpool đã cân bằng thành tích khởi đầu tốt nhất trong một mùa giải Premier League sau 9 trận - thắng 7 hòa 2.

Thừa nhận màn trình diễn vừa qua vẫn kém rất xa về kỳ vọng, nhưng HLV Klopp tin rằng ông có thể hài lòng ở khía cạnh khác quan trọng hơn: “Chỉ có một cách để thắng giải đấu này, đó là cố gắng giành chiến thắng nhiều nhất có thể. Tôi thích những chiến thắng đẹp, nhưng hôm nay tôi thật sự hài lòng với kết quả này vì tôi hiểu lý do. Nếu bạn có thể trải qua cảm giác lo lắng khi nhìn vào phòng thay đồ sau loạt trận quốc tế vừa qua, thì hẳn bạn sẽ hạnh phúc như tôi lúc này…”.

Tin cùng chuyên mục