Thắng chật vật, sao Barca thừa nhận sự thật cay đắng

Giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trên sân nhà tại vòng 32, Barcelona như tiến gần bước nữa tới cuộc đua vô địch La Liga. Tuy nhiên sau trận, tiền đạo Luis Suarez vẫn thừa nhận sự thật cay đắng.

Suarez buồn vì người hâm mộ sau trận đấu với Valencia.Ảnh: Getty Images
Suarez buồn vì người hâm mộ sau trận đấu với Valencia.Ảnh: Getty Images

Với 2 pha lập công của Suarez và Samuel Umtiti chỉ sau 51 phút thi đấu, cứ tưởng Barca sẽ dễ dàng vượt qua Valencia một cách thuyết phục. Nhưng không, khi thời gian gần cuối trận, đội khách đã có được bàn gỡ do công Daniel Parejo. Từ thời điểm này cho đến lúc kết thúc trận, Valencia tăng cường tấn công và suýt nữa có thể ra về với 1 điểm.

Giành chiến thắng một cách chật vật, nhưng vẫn đủ giúp Barca duy trì ngôi đầu với 82 điểm, hơn đội xếp sau 14 điểm. Bên cạnh đó, thắng lợi này giúp Barca phá vỡ kỷ lục của Real Sociedad từng lập trước đó khi có được 39 trận bất bại. Bề mặt, đấy rõ ràng là niềm vui với Barca. Bởi Barca chỉ cần giành thêm 7 điểm nữa là sẽ đoạt danh hiệu vô địch lần thứ 7 trong 10 năm trở lại đây.

Tuy nhiên sau trận, tiền đạo Suarez vẫn thừa nhận sự thật cay đắng. Chân sút người Uruguay cho rằng việc giành chiến thắng hiện tại vẫn không khiến một số bộ phận người hâm mộ hài lòng: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể phá vỡ thống kê về kỷ lục. Nhưng chúng tôi biết rằng, người hâm mộ khi nhìn vào đó vẫn có thể tức giận, đó là chuyện bình thường. Và có vẻ như không có sự nhìn nhận công lao trong việc giành danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, họ cần cho chúng tôi thấy sự công nhận tuyệt vời trong cả hành trình giải đấu mà chúng tôi đang làm vì đội bóng. Điều này rất có giá trị với chúng tôi.”

Thật ra, vấn đề mà Suarez phản ánh phần nào đã được đoán trước. Bởi dù giành chiến thắng trước Valencia, nhưng Barca vẫn chưa thể xoa dịu sự tức giận trong lòng người hâm mộ sau khi bị AS Roma loại tại Champions League. Chính điều này đã khiến cho Barca luôn hứng chịu những lời cay nghiệt từ người hâm mộ trong suốt trận đấu vừa qua trên sân Camp Nou.

Đồng nỗi buồn như Suarez. Sau trận, Andres Iniesta cũng chia sẻ về điều này, cùng với đó thừa nhận bản thân có thể đưa ra câu trả lời đi hay ở lại Barca: “Khi tôi đưa ra quyết định đi hay ở, CLB sẽ biết điều đó và mọi người sẽ tìm ra nguyên do. Còn bây giờ, tôi hài lòng với trận đấu này hôm nay, vì La Liga có ý nghĩa rất lớn. Tôi biết những thất vọng của họ về những điều mà chúng tôi đã làm rất tệ. Họ đau đớn cho điều đó (bị loại khỏi Champions League). Nhưng ngay bây giờ, chúng tôi có hai con đường, một là tiếp tục đau khổ, hai là bước qua và tiến lên phía trước.”

Tin cùng chuyên mục