Thắng Cần Thơ, Thanh Hóa lấy lại ngôi đầu từ Quảng Nam

Giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Cần Thơ ngay trên sân khách, Thanh Hóa có được 36 điểm sau 19 vòng đấu và chính thức lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Quảng Nam sau gần 48 tiếng đồng hồ rơi vào tay đối thủ.

 
Trọng Hoàng, cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng của Thanh Hóa. (Ảnh: DƯƠNG THU)
Trọng Hoàng, cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng của Thanh Hóa. (Ảnh: DƯƠNG THU)

Xác định phải giành trọn 3 điểm để lấy lại vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng nên thầy trò HLV Ljubo Petrovic nhập cuộc khá nhanh chóng hòng đánh phủ đầu đối thủ, điều khiển trận đấu theo ý đồ chơi của mình. Và Thanh Hóa thể hiện được ưu thế đó trong vòng 20 phút đầu trận, nếu trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết chính xác hơn thì Uche đã mang về quả 11m cho đội khách từ khá sớm.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến, với những đợt tấn công dồn dập về phía khung thành của Bửu Ngọc, Thanh Hóa có được bàn khai thông thế bế tắc ở phút 28, sau pha dứt điểm có phần may mắn khi bóng trúng chân hậu vệ đội nhà đổi hướng đi vào lưới của tiền vệ Trọng Hoàng.

Khi mà thầy trò HLV Vũ Quang Bảo vẫn chưa kịp hoàng hồn sau bàn thắng sớm thì Uche thêm lần nữa dội gáo nước lạnh tiếp theo cho Cần Thơ. Từ pha bấm bóng thông minh của Văn Thắng, “mũi tên đen” Uche bật cao đánh đầu nâng đôi cách biệt lên 2-0 cho Thanh Hóa, đây cũng là lần trận đấu mà Thắng “điếc” quay lại Tây Đô và đối đầu với những đồng đội cũ và cũng để lại dấu ấn bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1.

Cần Thơ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha ra chân khá nhanh của Nsi sau tình huống phòng ngự thiếu chắc chắn của Thanh Hóa, nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong trận đấu này. Bởi trong hiệp 2, hai pha lập công của Hữu Dũng và Văn Thắng đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Cần Thơ trong trận này, 4-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này không những giúp Thanh Hóa giành trọn 3 điểm, đội bóng sông Mã còn lấy lại được ngôi đầu bảng từ Quảng Nam sau khi bị soán ngôi cách đây 2 ngày. Thầy trò HLV Ljubo Petrovic vẫn cho thấy khá khao danh hiệu vô địch V-League đầu tiên của mình sau những sự đầu tư khá nhiều tiền bạc của lãnh đạo, cùng sự kỳ vọng của người hâm mộ nơi đây.

Trong khi đó, để thua trận này Cần Thơ dường như đã cảm nhận được hơi nóng từ sau gáy mà Long An phà vào khi đội chủ sân Tân An có trận hòa trước Khánh Hòa với tỷ số 2-2. V-League 2017 còn 7 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nếu không cẩn thận củi lửa thì Cần Thơ vẫn có thể rớt hạng khi giờ đây khoảng cách giữa họ với Long An là 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục