Beckham

Thần tượng văn hóa nước Anh!

Thần tượng văn hóa nước Anh!
  • Thần tượng văn hóa vĩ đại!
Thần tượng văn hóa nước Anh! ảnh 1
David Beckham vừa được vinh dự trao tặng phần thưởng Sport Industry Awards 2007

David Beckham - tiền vệ của Real Madrid - vừa được vinh dự trao tặng phần thưởng Sport Industry Awards 2007 dành cho vận động viên có nhiều đóng góp nhất cho nền thể thao nước Anh. Thủ tướng Anh Tony Blair nhận xét về Beckham: “Trong một thế giới mà danh tiếng chợt đến rất dễ dàng, David tỏ ra xứng đáng với tên tuổi của anh ấy. Anh ấy là thần tượng văn hóa vĩ đại của đất nước chúng tôi bởi vì việc chơi bóng rất tuyệt vời của anh ấy. Bất kỳ lúc nào anh ấy khoác lên mình chiếc áo tuyển Anh, anh ấy luôn mặc nó với niềm tự hào”.

Thần tượng... về phong cách ăn mặc trong thể thao?

Ngay khi Beckham trở thành hình tượng thể thao - văn hóa của nước Anh, người Mỹ lại đổ xô vào anh với hy vọng anh sẽ… cải biến phong cách thời trang trong thể thao của giới vận động viên nước Mỹ.

Thật sự, còn đến mấy tháng nữa Beckham mới hành quân sang đất Mỹ. Tuy nhiên, hình ảnh nhã nhặn của anh với những bộ quần áo lịch lãm đã được đăng tải đầy rẫy trên các tạp chí Mỹ. Nhiều nhà phê bình thời trang nước Mỹ hy vọng rằng anh sẽ “dạy” cho các vận động viên thể thao nước Mỹ một hoặc… hai điều về cách ăn mặc: ăn mặc sao cho đẹp nhưng vẫn lịch lãm, không cầu kỳ, không… màu mè ra vẻ!

Với họ, kể từ khi ngôi sao bóng rổ Michael Jordan giải nghệ, giới thể thao nước Mỹ đã không thể tìm đâu ra một vận động viên có phong thái ăn mặc thật đàn ông. “Tất cả họ cần một nhu cầu may mặc kiểu mới. Tôi hy vọng Beckham sẽ mang lại tác động lớn lao”, ông Wendell Brown, Chủ biên tờ tạp chí Esquire nói.

Dù vậy, ông Brown cũng không muốn chỉ trích quá nặng sự cách biệt giữa phong cách ăn mặc của Beckham với nhiều vận động viên nước Mỹ. Ông thừa nhận: “Một trong nhiều điều mà mọi người ít để ý là các bộ quần áo thường ăn khớp cỡ người của Beckham. Anh ấy là mẫu người hoàn hảo để mặc các kiểu quần áo thời trang như Dolce, Gabbana, Versace và Prada, và Gucci”.

Dù vậy, một vài vận động viên Mỹ vẫn không hề lo lắng. Jevon Kearse - cầu thủ của đội bóng bầu dục Philadelphia Eagles tuyên bố: “Điều đó chẳng gây áp lực gì cho tôi. Tôi không thi đấu với anh ấy”. Khi phát biểu câu này, Kearse cười rất tươi dù giống như đang “bơi” trong bộ đồ Jared M to khủng bố (vốn được thiết kế cho các ngôi sao thể thao… cực to và cực cao).

TIỂU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục