“Thần đồng” Felix tiết lộ lý do chọn Atletico

Ở tuổi 19, Joao Felix đã đi vào lịch sử Atletico Madrid như là tân binh có giá trị lớn nhất, và anh vừa tiết lộ lý do từ chối hàng loạt lời mời từ các đội bóng lớn khắp châu Âu để đến với sân Wanda Metropolitano.

Joao Felix đầy sự lạnh lùng sau khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Joao Felix đầy sự lạnh lùng sau khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Joao Felix - người chỉ với màn trình diễn ấn tượng trong năm đầu tiên chơi ở đội hình chính của Benfica, nơi anh được ví như “tiểu Ronaldo” của Bồ Đào Nha - đã gia nhập Atletico với mức giá lên đến 126 triệu EUR hồi tháng 7. Trước đó, là thông tin về 2 đội bóng thành Manchester của Anh rất muốn sở hữu Joao Felix, nhưng quyết định cuối cùng của tài năng này đã khiến tất cả phải bất ngờ.

Mới đây, trong lần trả lời phỏng vấn trên AS, Joao Felix tiết lộ: “Bởi vì Atletico một CLB lớn và vì họ nổi tiếng trong việc phát triển cầu thủ. Đó cũng là vì Simeone, một HLV luôn làm việc tốt với các tiền đạo và điều đó đã giúp tôi đưa ra quyết định nay”. Và khi được hỏi anh có nói chuyện nhiều với HLV Diego Simeone hay không, tài năng người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Chỉ cần một lần và thế là đủ!”.

Khởi đầu của Joao Felix tại Atletico không suôn sẻ, khi anh chấn thương hông chỉ chưa đầy nửa giờ đá trận ra mắt. Mặc dù vậy, chỉ cần một trận nghỉ để hồi phục, tài năng người Bồ đã hiện diện trên hàng tấn công của Atletico ở trận derby Madrid trên đất Mỹ hôm 27-7, và cũng rất nhanh gây ấn tượng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo góp phần làm nên chiến thắng hủy diệt 7-3 trước Real.

Nhớ về diễn biến ở ở New Jersey, Joao Felix vẫn còn lâng lâng: “Đó thực sự là một giấc mơ, tôi vô cùng hạnh phúc. Đó là trận derby Madrid đầu tiên và để làm được những gì tôi đã làm chắc chắn không hề dễ dàng. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng về những thứ như vậy và tôi rất vui vì chúng tôi đã thắng. Tuy nhiên, đó chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải mà thôi”.

“Thần đồng” Felix tiết lộ lý do chọn Atletico ảnh 1 Tài năng người Bồ không choáng ngợp khi thay Antoine Griezman khoác áo số 7. Ảnh: Getty Images

Mùa hè này, Atletico đối mặt với cuộc cải tổ sâu rộng khi chia tay hành loạt trụ cột như Diego Godin, Filipe Luis, Juanfran vì hết hợp đồng, bán Lucas Hernandez, Luciano Vietto, Gelson Martins, Rodri và đặc biệt Antoine Griezman. Nhưng ở chiều ngược lại, HLV Simeone đã đón về 9 cái tên mới, ngoài Joao Felix còn có những cái tên nổi bật khác như hậu vệ phải từng gây tiếng vang cùng tuyển Anh ở World Cup 2018 là Kieran Trippier từ Tottenham, hay Mario Hermoso, Renan Lodi, Marcos Llorente, Hector Herrera, Felipe và Nicolas Ibanez (người sau đó đã được cho mượn).

Và trong số đó, Joao Felix đang nhận được đánh giá rất cao về tiềm năng từ chân sút một thời Diego Forlan - người từng giành Vua phá lưới La Liga trong màu áo Atletico: “Tôi thấy xem cậu ấy ở Benfica và cầu thủ này đã làm được những điều ngoạn mục. Felix đầy tiềm năng trở thành một cầu thủ lớn, và lúc này cậu ấy may mắn là một phần của một đội bóng chăm chỉ và khiêm tốn”.

Tin cùng chuyên mục