Thảm bại Anfield khiến Messi quên Chiếc giày vàng

Khi Kylian Mbappe khép lại chiến dịch Ligue 1 với 33 bàn thắng, danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu đã thuộc về siêu sao người Argentina Lionel Messi khi anh ghi đến 36 bàn trong 34 trận cho Barcelona mùa này. Nhưng khi hay mình thắng giải, anh chỉ nói về nỗi đau thảm bại ở Anfield.
Thảm bại Anfield khiến Messi quên Chiếc giày vàng

Giải vô địch Tây Ban Nha đã khép lại từ tuần trước trong lúc Ligue 1 và Serie A kết thúc muộn hơn 1 tuần. Để bắt kịp Messi trong cuộc đua giành giải Chiếc Giày vàng châu Âu, thần đồng người Pháp Kylian Mbappe phải ghi đến 5 bàn trong trận cuối với Reims. Nhưng rốt cuộc chân sút tài năng này chỉ ghi đúng 1 bàn trong trận PSG phơi áo 1-3 trên sân Reims đêm thứ Sáu. Kết quả đó giúp PSG ghi thành tích kỷ lục khi là đội đầu tiên ghi bàn trong cả 38 vòng đấu mùa này. Trong lúc Mbappe đành an phận với Chiếc giày bạc khi ghi được 33 bàn.

Lionel Messi giờ sẽ nhận giải Chiếc giày vàng thứ 6, cũng là năm thứ 3 liên tiếp anh thắng danh hiệu này. Thắng lợi này cũng giúp Messi bứt xa đối thủ Cristiano Ronaldo khi có nhiều hơn đến 2 danh hiệu Vua săn bàn, lần gần nhất CR 7 thắng giải là mùa 2014-2015.
Bất chấp thành tích đáng kinh ngạc này, Messi thừa nhận rằng việc Barcelona bị Liverpool loại khỏi Champions League vẫn còn ám ảnh tâm trí anh. "Tôi không nghĩ về Chiếc giày vàng. Tôi không có giải thưởng này trong đầu. Chúng tôi vẫn đang đau đớn từ thất bại trước Liverpool, hoặc ít nhất là tôi. Tôi không nghĩ về bản thân mình".

Barcelona đã thắng Liverpool 3-0 ở trận bán kết lượt đi, nhưng họ bất ngờ để thua lại 0-4 trên sân Anfield để đành cay đắng rời khỏi giải. 

Messi đã cảnh báo rằng mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn nếu Barcelona thua trận chung kết Cúp Nhà vua với  Valencia vào thứ Bảy. "Đây là một trận chung kết và không thắng nó sẽ khiến chúng tôi tồi tệ hơn nhiều so với hiện tại".
Dưới đây là bảng xếp hạng Giày vàng mùa giải 2018-2019

Thảm bại Anfield khiến Messi quên Chiếc giày vàng ảnh 2

+ Danh hiệu của Messi cũng làm giải Liga thêm tự hào khi đậy là mùa giải thứ 11, Vua phá lưới châu Âu đều đến từ La Liga, dù Cristiano Ronaldo và Luis Suarez chia sẻ danh hiệu Giày vàng năm 2014.

+ Ronaldo cũng là người thắng giải gần nhất không chơi cho CLB Tây Ban Nha khi anh ghi 31 bàn trong mùa giải 2007-2008 ở Premier League. Đó là chiếc giải vàng đầu tiên trong bộ sưu tập 4 chiếc cùa anh.

  + Messi đã trở thành cầu thủ già thứ 2 trong lịch sử thắng được giải Giày vàng với 31 tuổi 11 tháng và 25 ngày. Hugo Sanchez (Mexico) già hơn anh 1 tháng 1 ngày khi thắng giải năm 1990.

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục