Giải futsal các CLB châu Á 2017:

Thái Sơn Nam - Vic Vipers FC: Chủ nhà buộc phải thắng

Buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu gặp ĐKVĐ của Australia Vic Vipers vào tối nay (22-7), Thái Sơn Nam mới có cơ hội giành tấm vé vào tứ kết.
Chủ nhà Thái Sơn Nam buộc phải thắng trận thứ 2 mới có cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Ảnh: Dũng Phương
Chủ nhà Thái Sơn Nam buộc phải thắng trận thứ 2 mới có cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Ảnh: Dũng Phương
Thất bại 4-5 trước FC Erem (KGZ) ở trận đầu ra quân đã khiến Thái Sơn Nam gặp muôn vàn khó khăn ở chặn đường còn lại của vòng bảng Giải futsal các CLB châu Á 2017. Trước mắt, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo buộc phải giành trọn 3 điểm trước Vic Vipers ở lượt trận thứ 2 mới có quyền nghĩ đến tấm vé vào vòng tiếp theo. Muốn hoàn thành chỉ tiêu đề ra, điều đầu tiên đại diện của Việt Nam cần phải làm là cải thiện khâu dứt điểm. 
Việc hàng công đã phung phí rất nhiều cơ hội là một trong những nguyên nhân chính khiến Thái Sơn Nam đón nhận thất bại ở ngày ra quân. Và chính HLV Miguel Rodrigo đã thừa nhận: “Muốn cải thiện được khả năng dứt điểm ngay lúc này là việc tương đối khó khăn, bởi đó là khả năng của từng cá nhân. Nhưng tôi có thể giúp họ chơi tốt hơn bằng cách tăng những bài tập sút bóng, phối hợp hay chọc khe. Ngoài ra khích lệ họ thay vì chỉ trích. Những việc này sẽ khiến cầu thủ tự tin hơn để có thể dứt điểm tốt”.
Điều mà vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha yên tâm lúc này là sự hòa nhập rất tốt của 2 ngoại binh Baptista (Brazil), đặc biệt là Tayebi (Iran) với cú đúp ở trận khai mạc. Việc 2 ngoại binh này thích nghi rất nhanh với đội bóng mới và đã cùng nhau tỏa sáng ở trận ra mắt sẽ giúp cho vị HLV sinh năm 1970 này có nhiều phương án tấn công đa dạng hơn nữa ở trân đấu sắp tới. 
Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Thái Sơn Nam, Vic Vipers không còn cách nào khác phải đánh bại Thái Sơn Nam để nuôi hy vọng đi tiếp. Thất bại 1-4 trước Al Dhafra FC (UAE) ở trận khai mạc đã đưa đoàn quân HLV Miltiadis Sakkos rơi vào thế đường cùng. Thêm một trận đấu không tốt nữa sẽ khiến đội bóng xứ Chuột túi đứng trước nguy cơ sớm về nước. Sức ép trở nên khủng khiếp hơn khi đại diện của Australia phải đối mặt với sự cuồng nhiệt của hơn 3.000 khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ tiếp sức cho chủ nhà Thái Sơn Nam.
Trận đấu giữa Thái Sơn Nam gặp Vic Vipers thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 2 bảng A Giải futsal các CLB châu Á 2017 sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối nay 22-7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Trước đó, vào lúc 16g30 là cuộc đấu giữa 2 đội bóng đã giành chiến thắng ngày khai mạc FC Erem (KGZ) và  Al Dhafra FC (UAE).

Tin cùng chuyên mục