Thái Sơn Nam sẽ đổi màu huy chương?

Hai lần tham dự giải futsal các CLB châu Á trong các năm 2015 và 2017, CLB Thái Sơn Nam đều kết thúc với vị trí thứ 3, giành tấm Huy chương đồng châu Á. Năm nay, đội tiếp tục lọt vào bán kết và đội bóng của bầu Tú đang hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương.

Thái Sơn Nam hướng đến trận chung kết giải châu Á năm nay. Ảnh: ANH TRẦN
Thái Sơn Nam hướng đến trận chung kết giải châu Á năm nay. Ảnh: ANH TRẦN

Trong các đối thủ lọt vào vòng Tứ kết, đáng ngại nhất với Thái Sơn Nam chính là Chonburi Bluewave (Thái Lan). Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch đã bất ngờ bị đánh bại ở vòng Tứ kết bởi… Bank of Beirut, đối thủ của Thái Sơn Nam ở vòng bán kết.

Với hành trang 2 lần giành Huy chương đồng giải đấu này, Thái Sơn Nam hẳn sẽ có sự tự tin cần thiết khi nhập cuộc so với CLB đến từ Lebanon. Nhất là sau khi vượt qua đối thủ rất mạnh như Nayoga Oceans cùng màn thể hiện ấn tượng qua lối chơi chặt chẽ cả tấn công lẫn phòng ngự cùng sự chuẩn bị thể lực rất tốt.

Thái Sơn Nam sẽ đổi màu huy chương? ảnh 1
Điểm nhấn khác của Thái Sơn Nam chính là ở hai ngoại binh chất lượng là Altawail và Tobe. Điều ấn tượng khác của Thái Sơn Nam chính là lực lượng bổ sung hùng hậu khi so với đội hình đã tham dự sân chơi này 2 lần trước, đội đã có nhiều đổi thay. Trẻ trung hơn, nhưng khát vọng và sự đồng đều không hề kém cạnh.

Không còn Bảo Quân, Long Vũ ở trên sân, Vũ “Neymar” ngày càng hoàn thiện ở vai trò thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi cùng dàn cầu thủ trẻ đã chín mùi như Tôn Thất Phi, Minh Trí, Đức Hòa… Chính việc thành công trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng, bổ sung cầu thủ nhịp nhàng đã phần nào gây khó khăn cho chính các đối thủ tham dự giải khi không thể nắm bắt chi tiết lối chơi, con người của đội Thái Sơn Nam.

Trong một chia sẻ cùng SGGP, HLV trưởng Miguel lo ngại điểm yếu của CLB Thái Sơn Nam chính là tâm lý thi đấu. Sự non kém đó đã ảnh hưởng đến đội khi đã dẫn bàn hoặc bị dẫn bàn đã không có những phương án cụ thể để kiểm soát tốt thế trận. Nhưng qua cuộc so tài cùng Nagoya, những hạn chế đó đã được khắc phục qua sự bọc lót hiệu quả của các cầu thủ. “Điều quan trọng là sự gồng gánh của các trụ cột, nếu họ làm tốt việc này sẽ sẽ giúp cho các cầu thủ khác vốn trẻ, ít kinh nghiệm để chơi tốt hơn cũng như kiểm soát tốt tâm lý trong từng thời điểm của trận đấu", ông Miguel nói.

Thái Sơn Nam sẽ đổi màu huy chương? ảnh 2 Toàn đội phấn khích trước trận bán kết
Vốn là “khách quen” ở vòng bán kết, hẳn nhiên Thái Sơn Nam sẽ được đánh giá cao hơn so với Bank of Beirut. Khi được đặt ở thế “kèo trên” cùng sự hưng phấn đang lên cao, Vũ “Neymar” cùng các đồng đội hẳn sẽ nhập cuộc với tâm lý thoải mái hơn để sẵn sàng cho mục tiêu đổi màu huy chương ở sân chơi châu Á lần này.

Trận bán kết giữa Thái Sơn Nam, và Bank of Beirut sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 10-8 tại Nhà thi đấu Yogyakarta (Indonesia).

Tin cùng chuyên mục